Tuổi trẻ Nghĩa Lộ góp phần xây dựng đô thị văn minh

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/12/2017 | 8:11:06 AM

YBĐT - Tuổi trẻ chung tay xây dựng đô thị văn minh (ĐTVM) là một trong những phong trào lớn của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), để góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành thị xã văn hóa, trung tâm thương mại - du lịch khu vực phía Tây của tỉnh, cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020.

Tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ ra quân tuyên truyền về văn hóa giao thông.
Tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ ra quân tuyên truyền về văn hóa giao thông.

Thời gian qua, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục lối sống đẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường; ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh đô thị; phổ biến tuyên truyền pháp luật; phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho thanh thiếu nhi; tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, hưởng ứng Giờ trái đất đến ĐVTN…

Tại các xã, phường trên địa bàn thị xã ĐVTN đã tích cực tham gia các hoạt động chỉnh trang đô thị, bóc xóa tờ rơi quảng cáo, rao vặt trái phép, duy trì hiệu quả các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm an toàn giao thông; đảm nhận các tuyến đường văn minh đô thị, tuyến đường không có rác thải…
 
Cùng với đó, tuổi trẻ thị xã còn triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa và thiết thực, kết nối được nhiều tổ chức cá nhân hảo tâm cùng chung tay đồng hành để tuổi trẻ có cơ hội tham gia phát triển kinh tế - xã hội; thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện vì môi trường, vì cuộc sống cộng đồng…
 
Kết quả, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã tổ chức được trên 110 buổi tuyên truyền, tổ chức diễu hành thanh niên với văn hóa giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông đường bộ với trên 20.000 ĐVTN tham gia; hàng năm vận động và tổ chức cho hàng ngàn lượt ĐVTN ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không vi phạm tệ nạn xã hội; tổ chức 7 tuyến đường thanh niên tự quản, duy trì 26 cổng trường an toàn giao thông và 7 câu lạc bộ pháp luật.
 
Bám sát định hướng của Thường trực Thị ủy, UBND thị xã đối với công trình thanh niên, góp phần tích cực xây dựng thương hiệu "Thị xã hoa ban trắng”, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã và đang xây dựng kế hoạch thực hiện Công trình "Đường ban thanh niên” ở 3 trục đường chính của thị xã với trên 300 cây ban, tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng. Đến nay, tuổi trẻ thị xã đã triển khai trồng được trên 100 cây ban và công trình vẫn đang được triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần xây dựng cảnh quan, tạo thương hiệu du lịch của thị xã trong thời gian tới.

Đồng chí Chu Quốc Hoàng - Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: "Xây dựng ĐTVM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó, vai trò của Đoàn thanh niên là rất lớn. ĐVTN với tinh thần xung kích đi đầu trong các hoạt động dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và cũng là những người tích cực hưởng ứng thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.
 
Để phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm, tính chủ động của ĐVTN trong xây dựng ĐTVM, Thị đoàn Nghĩa Lộ tiếp tục vận động ĐVTN tích cực học tập, nâng cao trình độ; mỗi ĐVTN thật sự là tuyên truyền viên vận động gia đình và cộng đồng hiểu rõ được vai trò, tầm quan trọng của xây dựng ĐTVM; tích cực tăng gia phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho hộ gia đình, tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ; tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực tham gia xây dựng ĐTVM bằng các hoạt động cụ thể như: tình nguyện đóng góp ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, áp dụng các kiến thức khoa học, kỹ thuật để sản xuất ra các sản phẩm an toàn, đẩy mạnh hỗ trợ phát triển các ngành nghề, vay vốn tín dụng để phát triển sản xuất, xây dựng các công trình vệ sinh đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp…

Trần Ngọc

Các tin khác
Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục