Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Không ngừng đổi mới và phát triển

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2018 | 11:12:33 AM

YBĐT - Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được đầu tư trên 4.300 trang thiết bị y tế như: máy chụp CT 64 dãy, máy chụp cộng hưởng từ, 5 dàn máy phẫu thuật nội soi tiêu hóa, nội soi khớp gối, máy tán sỏi ngoài cơ thể… Cuối tháng 12/2017 vừa qua, Bệnh viện đã được thăng hạng lên bệnh viện hạng 1. 

 

Với nhiều trang thiết bị đầu tư hiện đại, Bệnh viện đã đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Với nhiều trang thiết bị đầu tư hiện đại, Bệnh viện đã đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.


Những năm qua, bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã không ngừng triển khai, ứng dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh. 

Khoa Chẩn đoán hình ảnh có nhiều trang thiết bị y tế hiện đại được đầu tư, như: máy chụp CT 64 dãy, máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp Xquang số hóa… được bố trí khoa học và đúng theo quy định. Với những trang thiết bị hiện đại, những kết quả chụp tại Khoa đã giúp các thầy thuốc đánh giá chi tiết các tổn thương và chẩn đoán bệnh chính xác, góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị của Bệnh viện.
 
Anh Lý Hữu Phụ, thôn Khe Lợ, xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên nhờ được chụp cộng hưởng từ và các kết quả xét nghiệm mà anh được bác sỹ chẩn đoán là viêm đa cơ. Nếu là những năm trước, thì trường hợp như anh Phụ đã phải chuyển lên tuyến trên. Nay qua hai đợt điều trị tại Bệnh viện chân tay anh Phụ đã đỡ tê, đi lại dễ dàng hơn.
 
Anh Phụ phấn khởi cho biết: "Tôi bị đau nhức chân tay cũng mấy năm, nhiều lần đi khám ở các cơ sở y tế và uống thuốc nhưng chỉ đỡ được một thời gian rồi lại tái phát. Khi biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, tôi xuống khám và được chẩn đoán viêm đa cơ, được các y, bác sỹ ở đây điều trị, chăm sóc nhiệt tình, chu đáo. Đến nay, tôi đã có thể tự vận động nhẹ được”.
 
Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được đầu tư trên 4.300 trang thiết bị y tế như: máy chụp CT 64 dãy, máy chụp cộng hưởng từ, 5 dàn máy phẫu thuật nội soi tiêu hóa, nội soi khớp gối, máy tán sỏi ngoài cơ thể…
 
Xác định việc nắm bắt, triển khai các kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị bệnh là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ để làm chủ các trang thiết bị hiện đại được đầu tư và khai thác tối đa công năng của các trang thiết bị. Bệnh viện đã chủ động thường xuyên cử cán bộ đi đào tạo dài hạn (nghiên cứu sinh, chuyên khoa I, chuyên khoa II, cao học) đáp ứng việc triển khai các kỹ thuật mới.

Năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ký thỏa thuận về y tế với các bệnh viện đầu ngành tuyến Trung ương như: Bệnh viện Việt - Đức, Bệnh viện K Trung ương, Tai - Mũi - Họng Trung ương, Thanh Nhàn, Bỏng Trung ương để nhận chuyển giao nhiều kỹ thuật mới như: phẫu thuật cắt thực quản trong điều trị ung thư, phẫu thuật nội soi cắt đại tràng do ung thư, tán sỏi thận qua da, tán sỏi thận ngoài cơ thể, phẫu thuật thay khớp háng, nội soi khớp gối…
 
Đặc biệt, vừa qua, Bệnh viện đã tiếp nhận chuyển giao gói dịch vụ kỹ thuật truyền hóa chất trong điều trị ung thư của Bệnh viện K Trung ương. Nếu như trước đây, những bệnh nhân ung thư thường phải chuyển lên tuyến trên do Bệnh viện chỉ điều trị giảm nhẹ ở giai đoạn cuối thì nay Khoa Ung bướu của Bệnh viện đã phối hợp với Bệnh viện K Trung ương thực hiện điều trị hóa chất và thực hiện một số ca phẫu thuật. Sau hơn một năm đi vào hoạt động, Khoa đã tiếp nhận và điều trị được gần 600 lượt người, nhờ đó nhiều bệnh nhân đã được điều trị ngay tại địa phương, không phải chuyển tuyến, giảm nhiều chi phí điều trị, đi lại.
 
Bác sĩ CKI Nguyễn Mạnh Hiệp - Trưởng khoa Ung bướu cho biết: "Trước đây, nói đến u thì phần lớn bệnh nhân đều chủ động về tuyến Trung ương khám và điều trị. Nhưng nay, Bệnh viện đã được chuyển giao triển khai kỹ thuật tiên tiến thành công trong chẩn đoán và điều trị tại viện. Do đó, bệnh nhân tin tưởng điều trị, góp phần giảm tải cho tuyến trên và chi phí, thời gian đi lại của người bệnh”.
 
Bác sĩ Chuyên khoa II Cao Ngọc Thắng - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Đi vào hoạt động tại cơ sở mới được hơn một năm, Bệnh viện đã khám ngoại trú cho trên 100 ngàn lượt người, số lượng bệnh nhân nội trú tăng nhanh. Bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới như: phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối, phẫu thuật thần kinh, sọ não, cột sống, kỹ thuật lọc máu hấp phụ, cấp cứu điều trị đột quỵ… Số ca phẫu thuật tại Bệnh viện từ 25 - 50 ca/ngày; năm 2017 phẫu thuật trên 8.000 ca, các ca phẫu thuật đều an toàn và đạt hiệu quả tốt”.

Với những thành quả đã đạt được, cùng với sự nỗ lực, trách nhiệm của mỗi cán bộ, y, bác sỹ, sự tin tưởng, ủng hộ của người dân, cuối tháng 12/2017 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được thăng hạng lên bệnh viện hạng 1 và đang phấn đấu là bệnh viện vệ tinh của các bệnh viện đầu ngành Trung ương. Đây là điều kiện căn bản để Bệnh viện thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Trần Minh

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục