Hội Chữ thập đỏ Yên Bái: Tổng trị giá công tác xã hội nhân đạo năm 2017 trên 7,8 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2018 | 9:08:21 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 16/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Ban Chấp hành lần thứ 3 tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ cùng các điển hình trong phong trào Chữ thập đỏ năm 2017.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ cùng các điển hình trong phong trào Chữ thập đỏ năm 2017.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh dự Hội nghị. 

Năm 2017, Hội chữ thập đỏ các cấp tỉnh Yên Bái đã tích cực huy động nguồn lực thực hiện có hiệu quả phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, tổ chức thăm và tặng trên 7.000 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh trị giá hơn 2 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch. 

Hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội chữ thập đỏ các cấp đã khảo sát và lập hồ sơ 1.215 địa chỉ nhân đạo cần giúp đỡ. Trong năm 2017, Hội đã chuyển giao 11 con bò cho các hộ khó khăn tại một số huyện vùng cao của tỉnh. 

Tổng trị giá công tác xã hội nhân đạo năm 2017 đạt trên 7,8 tỷ đồng. Đặc biệt, công tác ứng phó với thảm họa thiên tai được các cấp Hội tập trung triển khai kịp thời, đúng đối tượng. 

Bên cạnh việc chủ động đến từng gia đình thăm hỏi động viên người dân vượt qua khó khăn, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phối hợp đón, tiếp nhận, phân bổ, trao hỗ trợ tiền, hàng hóa thiết yếu của các cơ quan tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ với tổng trị giá gần 7,5 tỷ đồng. 

Cùng với nhiệm vụ nhân đạo, năm 2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn làm tốt công tác hiến máu tình nguyện; phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 8.000 lượt người. 

Năm 2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức, đội ngũ cán bộ nhằm nâng cao chất lượng phong trào chữ thập đỏ. Bên cạnh việc chỉ đạo, giám sát thực hiện các chương trình dự án nhân đạo do trung ương hỗ trợ, sẽ tích cực kêu gọi ủng hộ từ các các nhân tổ chức trong và ngoài tỉnh; làm tốt công tác xã hội, chủ động tham gia phòng ngừa ứng phó với thảm họa cũng như hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân; đặc biệt sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới công tác Hội nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra.

Đánh giá cao sự năng động, kịp thời trong các hoạt động của Hội chữ thập đỏ các cấp năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đề nghị, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động của Hội; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội về vị trí vai trò, tầm quan trọng của công tác nhân đạo. 

Hội tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, góp phần làm cho hoạt động nhân đạo được đảm bảo minh bạch, công bằng, đạt hiệu quả cao; chú trọng nâng cao năng lực cán bộ các cấp, xây dựng lực lượng nòng cốt trong hoạt động nhân đạo ở cộng đồng. 

Đổi mới hoạt động Hội theo hướng gắn với người dân, nắm rõ đối tượng khó khăn để vận động hỗ trợ trực tiếp, thiết thực.

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen thưởng 17 tập thể, 26 cá nhân với thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2017. 

Thu Hiền

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục