31 tỉnh, thành phố tham gia Chủ nhật đỏ 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/1/2018 | 5:17:50 PM

Đây là thông tin được Ban Tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ lần thứ X năm 2018 thông báo sáng 17-1. Tổng số sẽ có hơn 60 điểm tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện; Ban Tổ chức dự kiến sẽ tiếp nhận 35 nghìn - 40 nghìn đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành phố. Sự kiện thường niên này nhằm góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên đán sắp đến.

Ngoài lực lượng chính là hệ thống đoàn, hội, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, Chủ nhật đỏ năm nay có sự tham gia của một số đơn vị trong lực lượng vũ trang và nhiều doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.

Do số lượng đăng ký nhiều, Chủ nhật đỏ lần thứ X năm 2018 được tổ chức trong khoảng thời gian từ giữa tháng 12-2017 đến hết tháng 1-2018. Tính đến ngày 15-1, đã có có 19 tỉnh, thành phố đã tổ chức ngày hội hiến máu. Tổng số lượng máu Ban Tổ chức đã tiếp nhận được là hơn 23 đơn vị, đạt 67% so kế hoạch đề ra ở tất cả các địa phương, đơn vị.

Theo nhu cầu của Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, từ ngày 1-1 đến ngày 16-3 (hết tháng Giêng âm lịch), Viện cần khoảng 60 nghìn đơn vị máu để phục vụ nhu cầu điều trị bệnh, trong đó, cần 30 nghìn đơn vị nhóm máu O. Tuy nhiên, Viện mới chỉ dự kiến tiếp nhận được 50 nghìn đơn vị máu (thiếu khoảng 10 nghìn đơn vị máu). Dự tính cả nước, trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán cần khoảng 320 nghìn đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị và dự trữ tại các bệnh viện.

Ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ đầu tiên được tổ chức năm 2009 tại Hà Nội với lượng máu tiếp nhận được là 96 đơn vị máu, đến năm 2017 (lần thứ chín) ngày hội đã được tổ chức tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước và tiếp nhận được gần 32 nghìn đơn vị máu. Năm 2017, lần đầu tiên, các bệnh viện nước ta cơ bản đủ máu điều trị trong dịp Tết. Trong chín năm qua, Chủ nhật đỏ đã vận động người tình nguyện hiến được hơn 70 nghìn đơn vị máu.
 
(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lò Văn Nối - sinh năm 1940, tại xã Nghĩa An, là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào được UBND tỉnh tổ chức trang trọng tại thị xã Nghĩa Lộ, tháng 6/2023.

Công tác tìm kiếm, quy tập, quản lý và chăm sóc mộ liệt sĩ trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ được quan tâm là nhờ Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 24) thị xã đã thực hiện tốt việc đảm bảo kinh phí công tác mộ liệt sĩ; việc quản lý, khai thác, sử dụng chi đảm bảo trong hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh và Linh mục Giáo xứ Bảo Ái tham gia trồng cây xanh quanh khuôn viên nhà thờ.

Nhân dịp Lễ Phục sinh 2024, vừa qua, đoàn công tác của Huyện ủy Yên Bình đã đến thăm, tặng quà chúc mừng Linh mục Nguyễn Văn Sơn - Giáo xứ Bảo Ái và tham gia “Ngày cuối tuần cùng bà con giáo dân” tại xã Bảo Ái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục