Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/1/2018 | 7:12:48 AM

YBĐT - Trung tâm Trung tâm Y tế (TTYT)Trấn Yên đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng KCB với tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh tận tình chu đáo...

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, kiểm tra công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Phòng khám Đa khoa khu vực Hưng Khánh.
Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, kiểm tra công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Phòng khám Đa khoa khu vực Hưng Khánh.

Năm 2017, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Trấn Yên đã cử một số cán bộ đi học các chuyên khoa sơ bộ: nhi, mắt, răng - hàm - mặt, nội soi tai - mũi - họng và siêu âm; tổ chức lớp đào tạo lại cán bộ y tế từ Trung tâm đến các trạm y tế xã; tập huấn chuyên môn kỹ thuật lồng ghép về công tác tài chính, thống kê báo cáo cho cán bộ y tế xã..., phục vụ cho công tác KCB.

Bác sỹ Bạch Xuân Thủy - Giám đốc TTYT huyện Trấn Yên cho biết: "Trong năm 2017, cùng với việc cử một số bác sỹ đi học các chuyên khoa sơ bộ tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái nguyên; Trung tâm tiếp tục đầu tư hoàn thiện 2 phòng điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu và Khoa Nhi đưa vào hoạt động, lắp đặt hệ thống ô xy cho 2 phòng cấp cứu mới, Phòng Hậu phẫu ngoại, Phòng Cấp cứu của Khoa Khám bệnh và hệ thống ô xy tại Phòng khám Đa khoa khu vực Hưng Khánh và Việt Cường. Hoàn thiện cơ sở vật chất và đưa Tổ chăm sóc khách hàng, Phòng khám Sản - Phụ khoa, Phòng khám Răng vào hoạt động chính thức, nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân trên địa bàn huyện”.

TTYT huyện hiện có 243 cán bộ biên chế, trong đó biên chế sự nghiệp tại Trung tâm là 128 cán bộ, hợp đồng theo Nghị định 68 là 2 cán bộ; biên chế sự nghiệp tại các trạm y tế là 113 cán bộ. 

Về trình độ chuyên môn, Trung tâm có 11 cán bộ sau đại học, 57 cán bộ có trình độ đại học, 1 cao đẳng và 171 trình độ trung cấp. Trong đó, có 1 bác sỹ chuyên khoa II, 9 chuyên khoa I; 30 bác sỹ đa khoa; 3 bác sỹ y học cổ truyền; 6 cử nhân điều dưỡng; 34 điều dưỡng trung cấp... làm việc tại Trung tâm và 2 phòng khám đa khoa khu vực cùng các trạm y tế xã.
 
Trung tâm được giao chỉ tiêu kế hoạch 225 giường bệnh, tại Trung tâm 75 giường, 2 phòng khám đa khoa khu vực 30 giường; 22 trạm y tế 120 giường, trong năm, Trung tâm đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng KCB và chăm sóc người bệnh; duy trì thực hiện nâng cao chất lượng KCB với tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh tận tình chu đáo, đảm bảo đầy đủ các vật dụng cần thiết cho người bệnh trong quá trình điều trị...
 
Năm 2017, Trung tâm đã KCB cho 200.999 lượt người trong đó: tuyến huyện là 89.836 lượt người, tuyến xã là 111.163 lượt người; số người được bảo hiểm y tế chi trả là 159.732 người; điều trị nội trú cho 11.070 bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 4.861 bệnh nhân; công suất sử dụng giường bệnh tuyến huyện đạt 166%.
 
Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân luôn được chú trọng quan tâm, các chương trình y tế quốc gia được triển khai đến 22 xã, thị trấn trong huyện, nhiều chương trình đạt và vượt kế hoạch như: Chương trình phòng, chống lao thực hiện khám cho 714 lượt người, đạt 119%; Chương trình phòng, chống bệnh phong đã khám cho 21.289 lượt người, đạt trên 163% so kế hoạch; Chương trình phòng, chống sốt rét đã thực hiện 519 lam máu xét nghiệm sốt rét, đạt trên 259%; Chương trình tiêm chủng mở rộng, đã thực hiện tiêm chủng đầy đủ 8 loại vắc-xin cho trẻ, đạt 100% kế hoạch...
 
Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai nhất là phòng, chống theo mùa; tăng cường và thường xuyên đôn đốc các trạm y tế xã đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, phòng chống bệnh dại ở người trên hệ thống loa truyền thanh xã, tuyên truyền trực tiếp thông qua các cuộc họp thôn, bản... 

Vì vậy, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện ổn định, không có dịch lớn xảy ra, các vụ dịch nhỏ, lẻ đều đã được khống chế, dập tắt kịp thời, không để dịch lan rộng trên địa bàn, không có người tử vong do dịch bệnh...

Kết quả đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, KCB cho nhân dân của cán bộ, y, bác sĩ TTYT huyện Trấn Yên trong những năm qua và nhất là năm 2017 đã góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong huyện, được nhân dân tin tưởng đến KCB tại Trung tâm ngày càng tăng hơn. 

Đây là động lực để các y, bác sỹ công tác tại Trung tâm không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ tốt nhu cầu KCB của nhân dân trên địa bàn huyện.

Minh Hằng

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục