Đại hội đại biểu Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 - 2023

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/1/2018 | 6:51:56 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/1, Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 - 2023 Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái đã diễn ra và thành công tốt đẹp

Các đồng chí trong Ban Chấp hành CĐCKCN tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2018
- 2023 ra mắt Đại hội.
Các đồng chí trong Ban Chấp hành CĐCKCN tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt Đại hội.

Công đoàn Các khu công nghiệp (CĐCKCN) có 23 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 6.330 đoàn viên. Đa số công nhân lao động có phẩm chất, đạo đức, chính trị vững vàng, tin tưởng đường lối đổi mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn có ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kiên định vào sự nghiệp đổi mới, có nhận thức đúng và tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. 

Từ khi thành lập đến nay, CĐCKCN tỉnh Yên Bái đã triển khai có hiệu quả công tác tham gia xây dựng các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động, các văn bản bổ sung việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể. 

Hiện đã có 40% đơn vị có thỏa ước lao động tập thể, trong đó có 50% bản thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động. Tỷ lệ CĐCS xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế phối hợp với doanh nghiệp đạt 85%. 

Đến nay, có khoảng 90% người lao động được ký hợp đồng lao động và có trên 85% người lao động đã tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Đã có 100% đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức viên chức; 75% CĐCS thuộc khu vực sản xuất, kinh doanh tổ chức hội nghị người lao động; 76% đơn vị tổ chức đối thoại định kỳ... 


Các đại biểu tham dự Đại hội CĐCKCN tỉnh bỏ phiểu bầu Ban
Chấp hành khóa I.


Đại hội công đoàn các KCN xác định mục tiêu phương hướng nhiệm kỳ 2018 – 2023, trong đó phấn đấu thành lập 20 CĐCS, kết nạp mới 2.900 đoàn viên công đoàn; 100% cán bộ công đoàn chuyên trách, 70% trở lên cán bộ CĐCS được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về lý luận, nghiệp vụ công đoàn và chính sách pháp luật liên quan trực tiếp tới người lao động. 

Phấn đấu 70% trở lên CĐCS phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ cho công nhân lao động; 60% trở lên CĐCS tổ chức tham quan, du lịch nghỉ mát cho công nhân lao động; 80% CĐCS phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức giám sát bữa ăn ca đảm bảo dinh dưỡng, an toàn thực phẩm cho người lao động...

Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành CĐCKCN tỉnh khóa I. Bầu 3 đồng chí vào Ban Thường vụ CĐCKCN tỉnh khóa I. Bà Đinh Thị Hồng Lan được bầu giữ chức Chủ tịch CĐCKCN tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội công đoàn cấp trên gồm 18 đồng chí.   

Thu Hiền

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục