Bão Sanba có gió giật cấp 11 đang hướng thẳng biển Đông

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2018 | 10:24:37 AM

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông miền Nam Philippines đã mạnh lên thành bão và có tên quốc tế là Sanba.


Hồi 7 giờ ngày 12/2, vị trí tâm bão Sanba ở vào khoảng 7,0 độ Vĩ Bắc; 132,0 độ Kinh Đông, cách bờ biển miền Nam Philippines khoảng 650km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25km. Đến 07 giờ ngày 13/2, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,4 độ Vĩ Bắc; 126,5 độ Kinh Đông, trên bờ biển miền Nam Philippines. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 30km. Đến 07 giờ ngày 14/2, tâm bão ở vào khoảng 9,2 độ Vĩ Bắc; 121,0 độ Kinh Đông, cách đảo Palawan (Philippines)  khoảng 270km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây, tốc độ 20km/h. Đến 7 giờ ngày 15/2, tâm bão ở vào khoảng 9,0 độ Vĩ Bắc; 116,0 độ Kinh Đông, cách đảo Trường Sa (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 450km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11.

Mặc dù hiện tại bão còn nằm ở khơi xa thuộc phía Đông Philippines nhưng hồi 17h30, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng đã phát bản tin cảnh báo về cơn bão hiếm gặp này.

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng – thủy văn Quốc gia, sau khi đi vào biển Đông thì Sanba sẽ là cơn bão số 2 của năm 2018 và xuất hiện ngay vào dịp Tết Nguyên đán, khởi đầu mùa xuân. Bão Sanba là cơn bão rất hiếm gặp, tuy nhiên trong lịch sử đã từng xảy ra cơn bão như vậy.

Theo dự báo sơ bộ thì bão Sanba sẽ suy yếu trên biển Đông sau khi đi vào khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa do gặp không khí lạnh từ phía Bắc xuống. Theo ông Hải, đây cũng chỉ là cơn bão rơi rớt cuối mùa bão 2017 chứ chưa phải là cơn bão của mùa bão 2018 (phải tháng 5 tới mới bắt đầu). Trong năm 2017, đã có tổng cộng 20 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, nếu thêm 2 cơn rơi rớt là tổng cộng có 22 cơn.
 
(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Lại thêm một năm nữa tôi không về quê ăn tết. Những tưởng thời gian sẽ làm cứng cỏi hơn, chai sạn hơn, bớt đi nỗi nhớ nhà, nhưng hôm nay trên đường đi học, tôi bắt gặp mấy anh chị trong cộng đồng người Việt sắm sanh tết trên đất trời Âu, trong tôi lại trào dâng nỗi nhớ mùi Tết quê nhà! Vâng, cái mùi tết mà tôi đã thuộc nằm lòng và hiểu đến tận cùng ý nghĩa c

Các bạn sinh viên Lào háo hức đón tết Việt cùng thầy giáo.

YBĐT - Những phong tục độc đáo của tết cổ truyền đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người nước ngoài đã đến thăm và sinh sống tại Việt Nam, đặc biệt là những sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Yên Bái. Tết trong cảm nhận của họ là những sinh hoạt văn hóa, tinh thần của người Việt, là sum họp, là nếp sống cộng đồng... Tất cả làm nên một t

Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải trao hỗ trợ 50 triệu đồng để làm nhà của VietinBank cho gia đình ông Mùa Dua Ký.

YBĐT - Khi những nụ đào đầu tiên khoe sắc thắm cũng là lúc báo hiệu mùa xuân mới đang về. Đây là thời điểm để toàn xã hội sẻ chia giúp người nghèo, gia đình chính sách đón một cái tết cổ truyền ấm áp, trọn vẹn.

Tỏ tình mùa xuân.

YBĐT - Bỏ lại những tàn dư của lũ dữ, vượt lên mất mát trong vòng tay yêu thương và sự sẻ chia đầy trách nhiệm của cộng đồng, cuộc sống của người dân Mù Cang Chải đang hồi sinh kỳ diệu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục