Những ngôi nhà mới chống lũ ở Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2018 | 4:03:00 PM

YênBái - YBĐT - Xuân Mậu Tuất năm nay sẽ là mùa vui mang theo bao hy vọng với những gia đình có ngôi nhà mới chống lũ. Những gian khó của thiên tai, mưa bão đã qua đi sẽ nhường chỗ cho một cuộc sống mới an toàn, bình yên và hạnh phúc... 

Là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, năm 2017, Trạm Tấu phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ trận lũ ống kinh hoàng, gây sạt lở đất trên diện rộng khiến cuộc sống của người dân rơi vào khốn khó. Song, với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự cố gắng, nỗ lực của bà con nhân dân, xuân này, những gia đình bị ảnh hưởng sau trận lũ dữ đã và đang yên tâm tái thiết cuộc sống mới.



Bí thư Huyện ủy Giàng A Thào thăm hỏi, động viên các gia đình ở xã Hát Lừu làm nhà trên nơi ở mới.


Người dân xã Hát Lừu giúp nhau làm nhà.



Những ngôi nhà kiên cố "mọc lên" để người dân không còn nỗi lo trước những cơn mưa bão, lũ quét sau này.

Những ngôi nhà sàn vững chãi nằm cạnh nhau cho thấy quyết tâm làm nhà chắc chắn của bà con, để không còn nỗi lo trước mỗi mùa mưa bão. Xuân Mậu Tuất năm nay sẽ là mùa vui mang theo bao hy vọng với những gia đình có ngôi nhà mới chống lũ. Những gian khó của thiên tai, mưa bão đã qua đi sẽ nhường chỗ cho một cuộc sống mới an toàn, bình yên và hạnh phúc...

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ; lãnh đạo tỉnh và các ngành, các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã đến sẻ chia, thăm hỏi động viên và tặng quà tết cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách, những hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai. Sự quan tâm động viên kịp thời đó sẽ là nguồn động viên, khích lệ để các hộ nghèo, hộ khó khăn tiếp tục vươn lên, đón một mùa xuân mới đầm ấm, hạnh phúc.

YBĐT - Khi đời sống vật chất càng đủ đầy, con nguời ngày càng dựa vào sự hỗ trợ của tiện nghi, dịch vụ thì việc đưa trẻ trở lại không gian tết xưa là cách giáo dục nề nếp, bồi dưỡng tình cảm gia đình, tình yêu quê hương, đất nuớc, phát huy những giá trị văn hóa ngàn đời của dân tộc ý nghĩa và hiệu quả nhất.

Đồng chí Nguyễn Văn Tỉnh - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái (thứ 3 từ phải sang) trao quà tết cho bà Nguyễn Thị Gấm ở xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 12/2, lãnh đạo Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Yên Bái đã thăm, tặng quà, chúc Tết các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

YBĐT - Do nằm sát nhiều suối lớn nên Phúc Sơn là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất cơn lũ tháng 10 vừa qua của huyện Văn Chấn. Tuy nhiên, từ sự quan tâm của Nhà nước, của tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, sự giúp đỡ của cộng đồng, cuộc sống người dân nơi đây đang hồi sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục