Văn Yên đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/2/2018 | 12:02:55 PM

YBĐT - Dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, trên địa bàn huyện Văn Yên tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm... đều được bảo đảm, giữ vững.

Trẻ em dân tộc Mông, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) vui chơi ngày tết.
Trẻ em dân tộc Mông, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) vui chơi ngày tết.


Nhằm giúp đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện đón tết được vui tươi, ý nghĩa, đi đôi với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt việc ăn uống tiết kiệm, hạn chế rượu, bia, không cờ bạc, lô đề cũng như bảo đảm về an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông... cấp ủy, chính quyền huyện Văn Yên cũng đã sớm triển khai thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước về việc chăm lo tết cho đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, người có công và người nghèo… để mọi người dân cùng có một cái tết vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

Từ trước tết Nguyên đán, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện là hai đơn vị chủ chốt được phân công thực hiện chăm lo tết cho mọi người dân trên địa bàn huyện.
 
Chị Nguyễn Thị Hà - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Văn Yên cho biết: "Thực hiện nhiệm vụ được phân công, Phòng đã chủ động tham mưu, phối hợp với các ban ngành xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho mọi người dân, gia đình chính sách, người nghèo... trên địa bàn huyện. Đã thăm, trao, tặng hàng nghìn suất quà, hàng chục tấn gạo cứu đói giáp tết cùng nhiều phần quà khác đến tay người thụ hưởng được kịp thời để mọi người dân cùng được đón tết vui vẻ, đầm ấm”.
 
Huyện đã trao trên 1.000 suất quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng chính sách, với 16 suất cho các đối tượng là Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương, bệnh binh trên 81%, mỗi suất trị giá 400.000 đồng, số còn lại mỗi suất trị giá 200.000 đồng; trao hàng trăm suất quà khác của tỉnh và huyện cũng tặng trên 500 suất quà gồm trên 260 cho các đối tượng là người có công thuộc diện hộ nghèo; trên 250 suất cho 100% người nhiễm chất độc hóa học do chiến tranh để lại; Quỹ bảo trợ Trẻ em huyện cũng đã tặng trên 270 suất quà cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn.
 
Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện cũng đã xây dựng kế hoạch thăm, trao, tặng gần 500 suất quà của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Trung ương, tỉnh, Ban Nội chính tỉnh, Quỹ Vì người nghèo huyện… cho các đối tượng là người nghèo, hộ gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai trên địa bàn huyện. Cùng với đó, huyện cũng đã cấp phát kịp thời trên 81 tấn gạo cứu đói giáp tết cho các xã, thị trấn về phát cho trên 1.770 hộ dân với trên 5.420 nhân khẩu để mọi người dân đều có gạo ăn đón tết.
 
Cấp ủy, chính quyền huyện cũng đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, cán bộ, đảng viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội trước, trong và sau tết.
 
Quản lý, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội vui chơi mừng năm mới... thật sự thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa, với thuần phong, mỹ tục, phong tục, tập quán của địa phương, của từng dân tộc, tạo không khí vui tươi, lành mạnh gắn với thu hút khách du lịch.
 
Tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các sai phạm trong tổ chức hoạt động văn hóa, lễ hội trên địa bàn huyện. Làm tốt công tác phòng, chống cháy nổ, tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương cấm buôn bán và sử dụng, đốt các loại pháo.
 
Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông. Chú trọng công tác y tế dự phòng, bố trí y, bác sỹ trực tại các cơ sở y tế bảo đảm điều kiện cấp cứu, khám, chữa bệnh kịp thời cho bệnh nhân; kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, cháy nổ.
 
Kiểm soát, bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, nhất là những mặt hàng thiết yếu. Xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, tăng giá đột biến để thu lợi bất chính. Nâng cao ý thức giữ vệ sinh chung, làm đẹp cảnh quan môi trường tại khu dân cư, đường phố, nơi công cộng, cơ quan, đơn vị trước, trong và sau tết. Tổ chức Tết trồng cây như lời dạy của Bác, ra quân lao động sản xuất đầu năm; không để các hoạt động vui xuân, đón tết làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương...

Với sự vào cuộc từ các cơ quan ban ngành đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tất cả vì mục tiêu để mọi người, mọi nhà đều được đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua trên địa bàn huyện Văn Yên tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm... đều được bảo đảm, giữ vững không để xảy ra vấn đề gì lớn. Từ đó tạo không khí phấn khởi cho lao động sản xuất trong năm mới với nhiều thành công mới.

A Mua

Các tin khác
Công trường khai hoang ruộng nước tại thôn Sán Trá, xã Bản Công.

YBĐT - Tuổi trẻ vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết như thế, không sợ gian khổ, sẵn sàng góp sức trẻ tình nguyện mang lại đổi thay cho quê hương.

Vào Lăng viếng Bác.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong 4 ngày từ 15-18/2, tức từ 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 3 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón 18.284 lượt khách.

Các chàng trai Mông với vũ điệu khèn ngày xuân.

YBĐT = Trong những ngày tết Nguyên đán, từ trung tâm huyện lỵ huyện Mù Cang Chải đến các xã, các bản làng xa xôi, đâu đâu bà con cũng đều nhộn nhịp không khí vui tươi ngày tết.

YBĐT - Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, bác sỹ Cao Ngọc Thắng – Phó giám đốc Bệnh viện cho biết: Trong 3 ngày Tết Nguyên đán, số bệnh nhân phải nhập viện điều trị khoảng gần 547 người, chủ yếu là bệnh nhân nặng, cấp cứu phải phẫu thuật, truyền máu và thực hiện các kỹ thuật chuyên môn sâu…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục