Mù Cang Chải: Đổi mới công tác tuyên truyền ở vùng đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/2/2018 | 7:58:11 AM

YBĐT - Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Mù Cang Chải đã có nhiều đổi mới trong chỉ đạo công tác tuyên truyền và hoạt động báo cáo viên, từng bước đưa nhiệm vụ này đạt được những kết quả đáng mừng với phương châm "gần dân, hiểu dân”.

Đồng chí Vũ Tiến Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cùng cán bộ nông nghiệp huyện trao đổi với nhân dân xã Nậm Khắt về sản xuất nông nghiệp ở cơ sở.
Đồng chí Vũ Tiến Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cùng cán bộ nông nghiệp huyện trao đổi với nhân dân xã Nậm Khắt về sản xuất nông nghiệp ở cơ sở.


Cụ thể, với 91% dân số toàn huyện là đồng bào Mông, xác định công tác tuyên truyền nói chung, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên nói riêng là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ngay từ đầu các năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo ban hành các kế hoạch học tập, quán triệt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 (khóa XII), Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp, nhiệm vụ chính trị của địa phương…
 
Huyện đã tổ chức các hội nghị cán bộ chủ chốt cấp huyện, hội nghị toàn đảng viên cấp cơ sở, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể, tổ chức hội nghị báo cáo viên các cấp hàng tháng, tổ chức các hội nghị điểm, hội nghị mẫu ở cơ sở, phân công báo cáo viên quán triệt triển khai nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân.
 
Qua đó, tỉ lệ đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện tham gia học tập đạt trên 98% trở lên; tỉ lệ đoàn viên, hội viên đạt trên 95%; 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập đều viết bài thu hoạch cá nhân, đảm bảo chất lượng theo quy định.
 
Thông qua học tập, cán bộ, đảng viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân trong huyện luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên diễn biến theo chiều hướng tích cực; dư luận xã hội ổn định; kinh tế - xã hội phát triển; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có được nhiều kết quả đáng mừng; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt…
 
Khắc phục những khó khăn của một huyện nghèo, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác tuyên truyền, giáo dục. Đặc biệt, đã chỉ đạo Đảng ủy các cấp ban hành kế hoạch, chương trình hành động toàn khóa và từng năm trên tất cả các lĩnh vực; ban hành nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền, chú trọng hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng.
 
Bên cạnh đó, việc kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ tuyên giáo cơ sở thường xuyên được Huyện ủy quan tâm, chỉ đạo sát sao. Hiện, Mù Cang Chải có 70 đồng chí cán bộ tuyên giáo cơ sở; 41 báo cáo viên cấp cơ sở và 20 đồng chí báo cáo viên cấp huyện. 

Đây là đội ngũ những người gần dân, hiểu dân, kịp thời tuyên truyền, thông tin hai chiều về mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và ngược lại.
 
Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công nhiệm vụ cho các đồng chí thành viên Ban Thường vụ phụ trách khu, cấp ủy phụ trách xã, thị trấn tăng cường giúp Đảng ủy cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai các chỉ thị, nghị quyết nghiêm túc, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với tình hình thực tế địa phương; tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác tuyên truyền.
 
Từ đó, nhiều hội nghị điểm, hội nghị mẫu đã được tổ chức nhằm rút kinh nghiệm và nhân rộng trong toàn huyện; phát huy tối đa vai trò tích cực của đội ngũ già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng đối với công tác tuyên truyền; gắn việc tuyên truyền với hình thức sân khấu hóa thông qua các vở kịch ngắn, tiểu phẩm… thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia học tập.

Có thể nói, việc chỉ đạo sát, đúng trọng tâm, trọng điểm, trúng đối tượng, phù hợp với thực tế, đã giúp huyện Mù Cang Chải có được những kết quả thiết thực trong công tác tuyên truyền ở vùng đặc biệt khó khăn. 

Qua tiếp nhận đầy đủ những nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đội ngũ cán bộ, đảng viên cùng quần chúng nhân dân toàn huyện đều yên tâm trong công tác, tích cực trong lao động, sản xuất để từng bước vươn lên.

Thiên Cầm

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục