Yên Bái: Đầy ắp tết yêu thương

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/2/2018 | 8:00:42 AM

YBĐT - Sự sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị tết và tặng quà chúc tết người dân ở các địa phương đã mang lại nhiều niềm vui từ mỗi thôn bản. Đã có không ít trường THPT, trường mầm non đã tổ chức tết cho học trò; hay tết cho người già cô đơn và trẻ mồ côi...

Niềm vui mùa xuân mới của cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.
Niềm vui mùa xuân mới của cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Tết Mậu Tuất 2018 đã đi qua với bao niềm hứng khởi. Những mong ước, những điều chúc mừng tốt lành vốn có trong mỗi tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc Việt Nam đã được trao gửi. Và tết này, sự chia sẻ của cộng đồng dường như đầy ắp yêu thương.

"Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, đợt cao điểm "Tết vì người nghèo năm 2018”, "Nhà nhà đều có tết, người người đều có tết”, "Tết sum vầy cho công nhân lao động”, "Chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”... Đó là phương châm, là khẩu hiệu, là chương trình hoạt động của mỗi cấp ngành, địa phương, của cả cộng đồng và cũng là để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức tết năm 2018.
 
Ban Bí thư yêu cầu thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lũ; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách... Điều đó đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, bảo đảm an sinh xã hội cho mọi tầng lớp nhân dân, để "không có ai bị bỏ lại phía sau”.
 
Trước thềm xuân 2018, sau bao nỗ lực của cả hệ thống chính trị và những tấm lòng hảo tâm, người dân vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai năm 2018 đã cơ bản ổn định cuộc sống. Và cả sự sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị tết và tặng quà chúc tết người dân ở các địa phương đã mang lại nhiều niềm vui từ mỗi thôn bản.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu không để hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vùng bị thiên tai không có tết khi kiểm tra việc lo tết cho dân ở huyện Văn Chấn và Trạm Tấu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác chuẩn bị đón tết ở Lục Yên; Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy thì có mặt tại thị xã Nghĩa Lộ và Mù Cang Chải để chia sẻ với đồng bào khó khăn.
 
Những ngày giáp tết đồng bào thêm vui khi được các đồng chí lãnh đạo Trung ương đến thăm, tặng quà và chúc tết. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đích thân động viên tặng quà người có công tại thành phố Yên Bái. 

Đến vùng ảnh hưởng thiên tai, đồng chí Trần Quốc Vượng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương bày tỏ sự vui mừng khi đời sống nhân dân đã có nhiều thay đổi. Đây là nơi cách đây 3 tháng, đồng chí đã có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả trận mưa lũ lịch sử. Trao 200 suất quà cho 200 hộ nghèo và hộ ảnh hưởng thiên tai ở huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Trần Quốc Vượng khẳng định kết quả này có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã đến thăm và tặng quà tết cho các hộ nghèo và thầy - trò Trường Tiểu học và THCS xã Phan Thanh (Lục Yên). Rồi tại xã Chiến khu Việt Hồng (Trấn Yên), thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy viên Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã với mong muốn các gia đình khắc phục mọi khăn vươn lên trong cuộc sống và đón một cái tết vui tươi, đầm ấm. 

Những đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao 100 suất quà cho 100 hộ nghèo và hộ bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn tỉnh. Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tặng 800 suất quà tết với tổng trị giá 400 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... 

Và còn rất nhiều những tấm lòng, những tình cảm được dành sẻ chia đối với người dân trong dịp tết Mậu Tuất chỉ với một mong muốn có một xuân yêu thương ở những vùng đã chịu nhiều mất mát đau thương do thiên tai.
 
Anh Bùi Ngọc Sơn - một người dân ở thị xã Nghĩa Lộ từng chịu ảnh hưởng của trận lũ lịch sử cho biết: "Được sự chung tay của các cấp, ngành và người dân cả nước hỗ trợ giúp đỡ, người dân Nghĩa Lộ quê hương chúng tôi đã dần ổn định cuộc sống và đón một mùa xuân rất vui tươi và nồng ấm”.
 
Các địa phương cơ sở cũng đều xây dựng kế hoạch, trích ngân sách tặng quà, chỉ đạo các đoàn thể cùng cộng đồng dân cư đến thăm, chia sẻ với hộ nghèo hộ khó khăn. Đã có không ít trường THPT, trường mầm non đã tổ chức tết cho học trò; hay tết cho người già cô đơn và trẻ mồ côi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội...



Niềm vui của các bạn trẻ trong đêm giao thừa xuân Mậu Tuất 2018.
 
Những hoạt động ý nghĩa như cùng nhau gói bánh chưng, làm những món ăn ngày tết, cùng bày mâm ngũ quả đã làm không khí tết chộn rộn và mọi người gần nhau để san sẻ, để sum vầy. Rồi chút quà của tuổi trẻ dành cho người thiếu may mắn phải điều trị tại bệnh viện trong dịp tết cũng làm vơi đi bệnh tật.
 
Tết cũng là dịp để những doanh nghiệp, doanh nhân tri ân, chia sẻ niềm vui với khách hàng với những món quà đặc biệt. Phải kể đến những cái bánh chưng mà Nhà xe Hải Phượng tặng cho hành khách trên chặng đường cuối năm. Nhỏ thôi, nhưng đó là quà, là hương vị tết để mỗi người khi trở về gia đình có những cảm nhận yêu thương.

Mấy ngày tết đã khép lại với nhiều dư âm tốt đẹp. Một năm mới đã bắt đầu với thời tiết được cho là thuận lợi, thị trường tiêu dùng ổn định, trật tự xã hội được giữ vững... Tết sum vầy, xuân yêu thương sẽ lan tỏa cho một năm hứa hẹn những thành công ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Minh Quang

Các tin khác
Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh trao biển mô hình “Nhà sạch vườn đẹp” cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Vui.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ sở hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chỉnh trang lại khuôn viên vườn, bố trí lại khu chăn nuôi hợp lý, chỉnh trang nhà cửa sạch, đẹp, gọn gàng, phân loại rác tại hộ gia đình, trồng hàng rào cây xanh.

Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái thăm hỏi hội viên tuổi cao, sức yếu.

Nhân dịp Ngày truyền thống của lực lượng cảnh sát hình sự, chúng tôi lại gặp gỡ những thành viên Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái - nơi tập hợp những cán bộ công an đã nhiều năm sát cánh bên nhau chiến đấu với tội phạm manh động và nguy hiểm.

Ban Tổ chức trao giải Nhất theo các bảng cho thí sinh xuất sắc tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh năm 2024.

Ngày 17/4, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XIX, năm 2024.

Là đơn vị chủ lực của Sư đoàn 316 (Quân khu 2), Trung đoàn 174 đóng quân trên địa bàn xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái có nhiệm vụ chính trị trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trong những ngày này, công tác huấn luyện chiến sỹ mới của Trung đoàn đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương và hết sức nghiêm túc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục