Dịp tết Nguyên đán: An ninh chính trị giữ vững, trật tự an toàn xã hội bảo đảm

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/2/2018 | 8:13:50 AM

YBĐT - Đánh giá của Công an tỉnh cho thấy, trong 7 ngày tết Nguyên đán (từ ngày 14/2 đến ngày 20/2, tức từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày 5 tháng Giêng năm Mậu Tuất), nhân dân các dân tộc Yên Bái đón tết, vui xuân trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn.

Lực lượng công an tăng cường tuần tra canh gác bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán.
Lực lượng công an tăng cường tuần tra canh gác bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán.


Trong 7 ngày tết, tình hình trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, không xảy ra án cướp tài sản, không xảy ra các vụ gây rối trật tự công cộng; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy được thực hiện tốt. Người dân đã cơ bản thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Chính phủ và của tỉnh Yên Bái về phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm về sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo, đốt và thả đèn trời.
 
Lực lượng công an đã phối hợp với các lực lượng, bảo vệ an toàn tuyệt đối các điểm tổ chức văn hóa, văn nghệ, bắn pháo hoa đêm giao thừa, góp phần bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân vui tết, đón xuân vui vẻ, an toàn, tiết kiệm.

Có được kết quả kể trên là nhờ lực lượng công an và các địa phương đã nghiêm túc thực hiện Kế hoạch số 122 ngày 15/12/2017 về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và các lễ hội đầu xuân; Chỉ thị số 04 ngày 6/2/2018 của UBND tỉnh về việc bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất…
 
Quán triệt mệnh lệnh của cấp trên, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và công an các huyện, thị đều xây dựng và triển khai kế hoạch riêng, bảo đảm sát hợp với chức năng, nhiệm vụ cụ thể của đơn vị mình, lấy phòng ngừa làm chính, tăng cường công tác nắm tình hình, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát.
 
Song song với việc tuyên truyền để người dân và các cơ quan, đơn vị, trường học tăng cường cảnh giác, phòng ngừa kẻ gian, lực lượng công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt tình hình diễn biến tội phạm, đặc biệt là những ổ nhóm trộm cắp, tụ điểm có khả năng diễn ra các hành vi cờ bạc, mua bán trái phép các chất ma túy; thực hiện kiểm danh, kiểm diện, gọi hỏi răn đe các đối tượng trong diện quản lý; thực hiện hàng trăm ca tuần tra với sự xuất hiện công khai của các lực lượng cảnh sát như: giao thông, cơ động, trật tự… và tuần tra bí mật của lực lượng cảnh sát hình sự sẵn sàng xử lý, trấn áp tội phạm.
 
Tại các thôn bản, tổ dân phố, cảnh sát khu vực, công an phụ trách xã đã cùng với lực lượng công an xã và bảo vệ khu phố thực hiện ứng trực và tuần tra trên khắp các ngõ xóm, bản làng và khu dân cư. Với sự xuất hiện thường xuyên, liên tục của lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, mọi đối tượng tội phạm dù có thủ đoạn tinh vi đến đâu vẫn không thể phạm tội. Người dân luôn có cảm nhận không khí an vui trong những ngày tết.

Cũng theo đánh giá của Công an tỉnh Yên Bái, những ngày nghỉ tết Nguyên đán, lực lượng công an đã phát hiện 1 vụ, bắt giữ 1 đối tượng là Bế Gia Hưng, sinh năm 2000, trú tại xã Minh Xuân, huyện Lục Yên về hành vi tàng trữ vận chuyển trái phép pháo nổ, thu giữ 1,7 kg pháo các loại và một số tang vật liên quan khác.
 
Vụ việc vẫn đang tiếp tục được xử lý theo quy định của pháp luật. Toàn tỉnh xảy ra 3 vụ cháy nhà tại các huyện Lục Yên, Văn Yên và Yên Bình, trong đó có 1 vụ tự đốt. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 1 vụ giết người tại huyện Văn Yên.
 
Cụ thể: vào hồi 20 giờ 30 phút ngày 14/2/2018, tại đường liên thôn 8, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên xảy ra vụ giết người (nguyên nhân do mâu thuẫn cá nhân), hậu quả làm Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1999, ở thôn 7, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên tử vong.
 
Qua xác minh, vào lúc 4 giờ sáng ngày 15/2/2018, lực lượng Công an huyện Văn Yên đã bắt được đối tượng gây án là Trương Văn Trêu, sinh năm 1994, tại thôn 8, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Vụ việc đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra làm rõ. Chính quyền địa phương cũng đã tuyên truyền để người dân trong vùng ổn định tình hình, yên tâm ăn tết.

Kỳ nghỉ tết đã kết thúc nhưng đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của lực lượng công an theo Kế hoạch số 122 và Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh vẫn tiếp tục diễn ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ và phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh hiệu quả với loại mọi đối tượng, trong đó tập trung giữ vững an ninh chính trị ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đánh mạnh vào tệ nạn cờ bạc, tội phạm về môi trường…

Lê Phiên

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục