Nơi tiếp thêm niềm tin mùa xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/2/2018 | 1:49:05 PM

YBĐT - Trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Nghĩa Lộ đã làm việc với tinh thần hết sức khẩn trương và nghiêm túc, hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn các huyện, thị phía Tây của tỉnh.

Thạc sỹ, bác sỹ Đào Thanh Quyết - Giám đốc BVĐK khu vực Nghĩa Lộ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân nằm điều trị trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Thạc sỹ, bác sỹ Đào Thanh Quyết - Giám đốc BVĐK khu vực Nghĩa Lộ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân nằm điều trị trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.


Từ ngày về BVĐK khu vực Nghĩa Lộ công tác hầu như tết Nguyên đán năm nào, bác sỹ Giàng A Vừ - Khoa Hồi sức  - Cấp cứu cũng đón tết cùng người bệnh ở đây. Bác sỹ Vừ cho hay: "Khoa Hồi sức - Cấp cứu được ví như "điểm nóng” của Bệnh viện vì tại đây cả ngày thường lẫn những ngày tết các y, bác sỹ, điều dưỡng luôn phải đối mặt với những ca bệnh nặng và phức tạp.
 
Do đó, ngoài việc chuẩn bị tốt thuốc vật tư, trang thiết bị đầy đủ, sẵn sàng cho công tác khám chữa bệnh, cấp cứu bệnh nhân nhập viện trong những ngày này, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Khoa đã xây dựng kế hoạch phân công y, bác sỹ và điều dưỡng trực trong 7 ngày tết, đặc biệt vào ngày 30, mùng 1 và mùng 2 tết luôn huy động hơn 80% y, bác sỹ trực 24/24h để sẵn sàng cấp cứu điều trị, hồi sức cho những bệnh nhân không may bị ngộ độc, tai nạn giao thông, tai nạn lao động…
 
Đặc biệt là đối với những bác sỹ được phân trực ngày tết như bác sỹ Vừ thì ngoài thực hiện nghiêm lịch trực của Khoa, bác sỹ còn tích cực đi thăm người bệnh hơn, vừa để kiểm tra tình hình sức khỏe vừa trò chuyện để họ vơi đi nỗi nhớ nhà trong dịp tết.

Thạc sỹ, bác sỹ Đào Thanh Quyết - Giám đốc BVĐK khu vực Nghĩa Lộ cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Yên Bái về công tác phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, BVĐK khu vực Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch, phân công các ca trực, bảo đảm bố trí mỗi kíp trực có từ 30 y, bác sỹ, nhân viên trở lên trực 24/24 giờ tại Bệnh viện.
 
Ngoài ra, Bệnh viện còn huy động thêm 60  y, bác sĩ thường trực đón tết ở nhà nhưng luôn sẵn sàng tăng cường trong những trường hợp cấp cứu khẩn cấp. Bệnh viện cũng đã bố trí các bác sỹ giỏi trong các chuyên khoa lâm sàng trực tết để sẵn sàng phẫu thuật, cấp cứu, điều trị bệnh cho bệnh nhân nặng và những ca bệnh khó Bệnh viện sẽ huy động tất cả các kíp trực tham gia cấp cứu.
 
Ngoài ra, để chủ động đối phó với dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất, Bệnh viện cũng xây dựng phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí đủ giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện; đảm bảo tốt công tác thu dung, điều trị, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch, không để lây nhiễm chéo trong Bệnh viện.

Kết quả, trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, BVĐK khu vực Nghĩa Lộ đã tiếp nhận 299 bệnh nhân chủ yếu nhập viện trong tình trạng phải cấp cứu, tăng gần 200 bệnh nhân so với tết Nguyên đán 2017, trong đó có 229 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú.
 
Các trường hợp nhập viện đa phần là điều trị nội khoa, hồi sức cấp cứu, chạy thận nhân tạo và phụ sản. Mặc dù những ngày tết bệnh nhân đến điều trị đông, áp lực công việc nhiều, nhưng với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy với nghề, tận tâm với người bệnh, các bệnh nhân điều trị tại đây đều được các y, bác sỹ, điều dưỡng viên thăm hỏi, kiểm tra bệnh tình hàng ngày.
 
Cùng với đó, trong những ngày tết Bệnh viện cũng xây dựng kế hoạch tổ chức thăm hỏi và tổ chức đón tết cho người bệnh còn điều trị nội trú tại Bệnh viện, nhất là người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách; tổ chức tặng bánh chưng, phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân trong những ngày hàng quán chưa mở, đồng thời nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 

Công tác phòng chống dịch bệnh được đảm bảo, nhận thức của người dân về vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng được nâng cao.

Với những kết quả đã đạt được, trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, các y, bác sỹ, điều dưỡng nơi đây vẫn đang thầm lặng dồn sức cho việc chăm sóc, cấp cứu người bệnh. Họ đang góp phần tô thắm mùa xuân, tiếp thêm niềm tin cho những bệnh nhân vượt qua bệnh tật trở về với cuộc sống đời thường.

Thùy Hương (Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục