Báo chí cần thay đổi trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/3/2018 | 3:50:01 PM

Đây là ý kiến của nhiều chuyên gia trong Tọa đàm "Làm báo trong xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0" do Tạp chí Người làm báo phối hợp với Ban Nghiệp vụ và Cổng thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức sáng 17/3, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2018.

TS. Trần Quang Diệu, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trình bày tại Tọa đàm.
TS. Trần Quang Diệu, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trình bày tại Tọa đàm.

Tham dự Tọa đàm có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Người làm báo, các cơ quan báo chí - truyền thông, các cơ sở đào tạo chuyên ngành báo chí - truyền thông...

Phát biểu khai mạc, Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, mục đích của Tọa đàm nhằm làm rõ các nội dung của Cách mạng Công nghiệp (CMCN) 4.0, các công nghệ làm báo hiện nay và các phóng viên cần làm gì để thích ứng với CMCN 4.0.

Nhìn chung, các đại biểu tham gia Tọa đàm cho rằng, trong lĩnh vực báo chí truyền thông, CMCN 4.0 đang tác động trực tiếp đến sự "sinh tồn” của các phương tiện truyền thông truyền thống, ảnh hưởng mạnh mẽ đến kỹ năng tác nghiệp của nhà báo.

Để nắm bắt được xu thế mới này, các cơ quan báo chí và quản lý báo chí cần hiểu sâu hơn về những tác động của cuộc CMCN 4.0, từ đó có những bước đi phù hợp với xu thế chung của thế giới, đưa ra một số giải pháp hữu hiệu trong việc nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí cũng như kỹ năng tác nghiệp của nhà báo.

Tọa đàm "Làm báo trong xu thế CMCN 4.0” cũng tạo ra mối quan hệ gắn kết giữa các cơ quan báo chí với cơ sở đào tạo báo chí nhằm cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng sự thay đổi của môi trường truyền thông. Tiến sĩ. Trần Quang Diệu, giảng viên khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, năm nay Học viện đã xây dựng một số chương trình đào tạo mới, trong đó có truyền thông đa phương tiện và truyền thông đại chúng, ngoài ra còn có báo điện tử, báo truyền hình chất lượng cao...

"Chúng tôi mời những chuyên gia, những nhà báo nổi tiếng tại Việt Nam, Hàn Quốc và châu Âu đóng góp trực tiếp vào các môn học, tham gia xây dựng chương trình đào tạo” – tiến sĩ  Diệu chia sẻ.
 
(Theo quocte.vn)

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục