Hơn 99% cơ sở khám chữa bệnh đã kết nối với giám định bảo hiểm xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/3/2018 | 2:22:28 PM

Theo ông Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), đến thời điểm hiện tại, 99,5% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc đã kết nối liên thông với hệ thống giám định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Hiện, ngành Y tế có 57 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.
Hiện, ngành Y tế có 57 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm 2018, ông Trần Quý Tường cho biết, thời gian qua, ngành y tế đã tăng cường chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, triển khai các dịch vụ công trực tuyến, kết nối Cổng thông tin một cửa quốc gia, 100% dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền Bộ Y tế được cung cấp trực tuyến ở mức độ 2, 57 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, kết nối liên thông với Chính phủ, công khai tiến độ giải quyết hồ sơ của Bộ Y tế trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Đến nay, hầu hết các bệnh viện đã triển khai phần mềm quản lý bệnh viện, 99,5% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc đã kết nối liên thông với hệ thống giám định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trong 11.600 xã/phường/thị trấn thì chỉ có 66 xã chưa có đường truyền Internet…

Lãnh đạo Cục CNTT cũng cho biết, ngành y tế tiếp tục thực hiện Đề án tin học hóa y tế cơ sở và đang có đề án hình thành hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý sức khỏe cá nhân thông qua ứng dụng CNTT. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng đã đạt được những thành tựu khác như về dịch vụ công, hiện Bộ Y tế có nhiều thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến, trong đó có 5-7 dịch vụ công đạt mức độ 4, hoàn toàn qua mạng, hầu hết các bệnh viện đều đã ứng dụng CNTT, 99,5% các xã/phường/thị trấn có ít nhất 1 máy tính, trong 11.600 xã/phường/thị trấn thì chỉ có 66 xã chưa có đường truyền Internet…

Tuy nhiên, tại một cuộc họp mới đây về áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện, đại diện Cục CNTT cũng thừa nhận, ứng dụng CNTT trong ngành y tế vẫn còn nhiều tồn tại, khó khăn. Trong đó, tồn tại lớn thứ nhất là đầu tư cho CNTT chưa tương xứng mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của CNTT. Tồn tại này có lỗi này của Bộ Y tế, "hiện chưa có cơ chế tài chính trong lĩnh vực này”, ông Tường chia sẻ.

Ông Trần Qúy Tường cũng cho hay, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh ứng dụng CNTT. Riêng đối với y tế cơ sở, hiện ngành y tế đang xác định việc triển khai phần mềm quản lý tổng thể hoạt động của trạm y tế xã. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ đạo đến năm 2020 phải bỏ sổ sách.

Song song với đó, là triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, dự kiến đến cuối năm 2018 đầu năm 2019 tới sẽ hoàn thành. Trong năm nay, ngành y tế cũng sẽ triển khai thống kê y tế điện tử.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục