Lục Yên: Năm 2018, đào tạo nghề cho 600 lao động nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2018 | 8:08:32 AM

YBĐT - Năm 2018, huyện Lục Yên có kế hoạch đào tạo nghề cho 600 lao động nông thôn với các ngành nghề: trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng, sửa chữa máy nông cụ, may mặc. 

Các lớp học được đào tạo theo Quyết định 1956/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ được giảng dạy tại Trường Trung cấp Nghề Lục Yên và một số lớp tổ chức đào tạo ngay tại các xã, thôn, bản gắn với các mô hình sản xuất, lấy thực hành là chính.

Theo đó, sẽ có 20 lớp được mở với 600 học viên; trong đó, nghề nông nghiệp có 13 lớp với 390 học viên bao gồm các ngành: chăn nuôi thú y, kỹ thuật trồng cây ăn quả có múi, kỹ thuật thâm canh bưởi, nuôi thủy sản nước ngọt. Nghề phi nông nghiệp có 7 lớp với 210 học viên bao gồm xây dựng, sửa chữa máy móc nông cụ và may mặc.

Duy Khánh (Trung tâm TT và VH huyện Lục Yên)

Các tin khác
Tấm biển thông báo khu vực kiểm tra an ninh dành cho hành khách tới Mỹ tại sân bay ở Toronto, Canada.

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thông báo Mỹ sẽ tạm dừng cấp các thị thực SR, I5 và R5 cho công dân Việt Nam sau ngày 23/3.

Hiện, ngành Y tế có 57 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Theo ông Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), đến thời điểm hiện tại, 99,5% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc đã kết nối liên thông với hệ thống giám định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát và tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát thực hiện các phong trào thi đua tại các địa phương để kịp thời nắm bắt, đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn, bất cập.

Tuổi trẻ CAND tham gia khai hoang ruộng nước tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái hiện có 14 chi đoàn, tổng số đoàn viên thanh niên (ĐVTN) chiếm trên 50% quân số cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục