Lục Yên: Năm 2018, đào tạo nghề cho 600 lao động nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2018 | 8:08:32 AM

YBĐT - Năm 2018, huyện Lục Yên có kế hoạch đào tạo nghề cho 600 lao động nông thôn với các ngành nghề: trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng, sửa chữa máy nông cụ, may mặc. 

Các lớp học được đào tạo theo Quyết định 1956/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ được giảng dạy tại Trường Trung cấp Nghề Lục Yên và một số lớp tổ chức đào tạo ngay tại các xã, thôn, bản gắn với các mô hình sản xuất, lấy thực hành là chính.

Theo đó, sẽ có 20 lớp được mở với 600 học viên; trong đó, nghề nông nghiệp có 13 lớp với 390 học viên bao gồm các ngành: chăn nuôi thú y, kỹ thuật trồng cây ăn quả có múi, kỹ thuật thâm canh bưởi, nuôi thủy sản nước ngọt. Nghề phi nông nghiệp có 7 lớp với 210 học viên bao gồm xây dựng, sửa chữa máy móc nông cụ và may mặc.

Duy Khánh (Trung tâm TT và VH huyện Lục Yên)

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục