Kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (1988 - 2018)

Agribank Yên Bái làm tốt công tác an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2018 | 8:28:15 AM

YBĐT - Từ năm 2013 đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã đóng góp cho công tác an sinh xã hội trong tỉnh hơn 16 tỷ đồng.  

Hàng chục tỷ đồng đã được Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái trao tặng cho các đối tượng trong các chương trình an sinh xã hội.
Hàng chục tỷ đồng đã được Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái trao tặng cho các đối tượng trong các chương trình an sinh xã hội.


Những năm qua, bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái luôn chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Trong đó, việc chăm sóc, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công, các đơn vị trường học, y tế vùng cao, người nghèo luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm, thực hiện bằng những việc làm thiết thực.


Mặc dù hoạt động ngân hàng những năm gần đây phải đối mặt với những khó khăn chung của nền kinh tế nhưng với tinh thần tương thân, tương ái và ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã dành một số tiền khá lớn, trong đó có một phần không nhỏ trích từ tiền lương, thu nhập của cán bộ, nhân viên để thực hiện công tác an sinh xã hội.
 
Từ năm 2013 đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã đóng góp cho công tác an sinh xã hội trong tỉnh lên đến hơn 16 tỷ đồng. Trong đó, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục trên 6 tỷ đồng, công tác y tế gần 400 triệu đồng; ủng hộ xây "Nhà tình nghĩa” cho 72 hộ nghèo trên 3 tỷ đồng…

Năm 2017, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái kêu gọi, vận động, cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp trên 2 tỷ đồng. Từ nguồn đóng góp này, Agribank Yên Bái đã hỗ trợ cán bộ, nhân viên trên 100 triệu đồng; chi Quỹ tình nghĩa tại công đoàn cơ sở trên 45 triệu đồng; khen thưởng các cháu học sinh giỏi trên 59 triệu đồng; đóng góp, ủng hộ các chương trình, hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương gần 1,7 tỷ đồng để xây dựng nhà tình nghĩa, mái ấm công đoàn, cơ sở vật chất cho hệ thống giáo dục, thiết bị y tế, nước sạch, các công trình giao thông nông thôn...
 
Song song với đó, Agribank Yên Bái còn tích cực tham gia ủng hộ biển đảo, ủng hộ vùng bão lũ, tham gia trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, cho vay vốn thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các chương trình áo ấm mùa đông...
 
Bà Trần Thị Kim Thoa - Phó Giám đốc Agribank Yên Bái cho biết: "Việc gắn các hoạt động xã hội với kinh doanh là một phương châm xuyên suốt của Agribank Yên Bái. Song song với việc phát triển hiệu quả các hoạt động kinh doanh, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn”, "Lá lành đùm lá rách” luôn hướng về cội nguồn, Agribank Yên Bái luôn tích cực, trách nhiệm với cộng đồng xã hội thông qua nhiều hoạt động từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn. Qua đó, nâng cao nhận thức trách nhiệm xã hội của mỗi thành viên đoàn kết xây dựng đơn vị vững mạnh và đóng góp cho công cuộc phát triển quê hương Yên Bái". 

Những đóng góp tích cực trong hoạt động xã hội của Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã được các cấp, các ngành khen thưởng. Đó là niềm tự hào của Agribank Yên Bái góp phần củng cố thêm niềm tin, tiếp tục vững mạnh đi lên.

Song song với các hoạt động kinh doanh, thời gian tới, tập thể cán bộ, nhân viên Agribank Yên Bái tiếp tục phát huy truyền thống, chung tay góp sức nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người; thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và xã hội.
 
Trần Ngọc

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục