Trường Tiểu học xã Bảo Ái đáp ứng yêu cầu đổi mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2018 | 1:50:59 PM

YBĐT - Trường Tiểu học (TH) xã Bảo Ái, huyện Yên Bình đã và đang quyết tâm xóa điểm trường lẻ, góp phần nâng cao chất lượng dạy học toàn diện. 

Học sinh Trường TH xã Bảo Ái tham gia thi đấu thể thao.
Học sinh Trường TH xã Bảo Ái tham gia thi đấu thể thao.

Tháng 10/2016, Trường TH xã Bảo Ái được sáp nhập từ Trường TH Bảo Ái 1, Trường TH Bảo Ái 2 và 4 điểm trường lẻ đã nâng tổng số học sinh toàn trường lên trên 726 em và 27 lớp học. 

Cuối năm học 2016 - 2017, Trường xóa 2 điểm trường lẻ với 23 học sinh. Để giúp các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới, Trường đã tổ chức phân loại học sinh theo từng lớp học, học lực và khu vực định cư của gia đình.
 
Học kỳ vừa qua, em Triệu Quốc Khánh - lớp 4A1 cùng 10 bạn học (điểm trường được sáp nhập tại thôn Ngòi Nhàu) được học tập tại điểm trường chính đã giúp các em có nhiều tiến bộ. 

"Học tập ở điểm trường chính thuận lợi hơn điểm trường lẻ vì em được gặp gỡ nhiều cô giáo, tiếp xúc với nhiều bạn học và dễ dàng tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Sau một học kỳ tại đây, em được các cô giáo, các bạn học nhiệt tình giúp đỡ nên đã hòa nhập với môi trường mới, tự tin trong giao tiếp và có kết quả học tập tiến bộ hơn trước” - Khánh chia sẻ.

Trường TH xã Bảo Ái thuộc địa phương còn nhiều khó khăn, dân cư sinh sống rải rác nên vẫn có học sinh thuộc thôn đặc biệt khó khăn phải đi tận 9 km mới đến được điểm trường chính. Nhiều gia đình đưa đón con em đi học rất khó khăn. Nắm bắt được tình hình, Trường đã rà soát, lập hồ sơ xin hỗ trợ cho 117 học sinh được hưởng hỗ trợ về tiền ăn, tiền ở, hỗ trợ gạo, tiền mặt theo quy định của Nhà nước.
 
Ngoài ra, do chưa có khu vực nhà ở bán trú nên nhiều học sinh phải ở trọ. Trường đã phân công giáo viên thường xuyên nắm bắt tình hình, tổ chức thăm hỏi và học nhóm cho những học sinh ở trọ… Nhờ nhận được sự quan tâm, chăm sóc nhiệt tình của các cô giáo khiến các bậc phụ huynh yên tâm cho con đi học xa nhà.
 
Chị Triệu Thị Lụa ở thôn Ngòi Nhàu cho biết: "Lúc đầu, chúng tôi còn băn khoăn, lo lắng vì cháu chưa có tính tự giác cao nhưng sau một thời gian được các cô giáo thường xuyên theo dõi, giúp đỡ, cháu đã biết chăm sóc bản thân và tự giác trong học tập. Hiện giờ, gia đình rất yên tâm cho cháu đi học xa nhà rồi”.

Tiến tới năm học 2018 – 2019, Trường sẽ sáp nhập 2 điểm lẻ còn lại để duy trì hoạt động tại 1 điểm trường chính và 1 phân hiệu. Cùng với đó, Trường đang tiến hành xây dựng thêm 4 phòng học kiên cố, hệ thống nhà ở bán trú cho học sinh, nâng cấp nhà bếp, nhà vệ sinh để đáp ứng nhu cầu học tập và ăn ở của học sinh.
 
Cô giáo Lê Thị Hoàn - Hiệu trưởng Trường TH xã Bảo Ái cho biết: "Hết năm học 2017 - 2018, việc xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn thành sẽ đáp ứng đủ nhu cầu phòng học và chỗ ở bán trú cho khoảng 70% học sinh có nhu cầu. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên; nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành…". 

Được biết, Trường sẽ tích cực phối hợp với Ban Đại diện phụ huynh học sinh tích cực phối hợp với nhà trường triển khai hiệu quả chương trình, kế hoạch trong công tác giáo dục; quan tâm, ủng hộ trong công tác huy động xã hội hóa giáo dục để tạo dựng môi trường học tập khang trang, sạch đẹp. 

Hoài Văn

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục