Xứng đáng với màu áo xanh

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2018 | 1:55:41 PM

YBĐT - Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái có 47 đoàn viên thanh niên, trong đó 16 đồng chí đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Những năm qua, tổ chức Đoàn Thanh niên đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thế hệ trẻ, đồng thời triển khai các phong trào hành động cách mạng như: "Xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh Tổ quốc”, "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”... được các ĐVTN nhiệt tình tham gia và thu được những kết quả rất tích cực.

 Phát huy sức trẻ, tinh thần lao động sáng tạo, ĐVTN Chi đoàn luôn là lực lượng nòng cốt triển khai thực hiện các sản phẩm dịch vụ mới, góp phần tăng sức cạnh tranh, tăng trưởng nguồn vốn và tăng thu dịch vụ ngoài tín dụng.
 
Ngoài các nhiệm vụ chính được phân công, các ĐVTN còn tập trung nghiên cứu, giảng dạy, tập huấn nghiệp vụ, tin học cho đội ngũ cán bộ tại các ngân hàng cơ sở và cán bộ các chi nhánh khác trong hệ thống, giúp họ nâng cao kiến thức và trình độ, đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao. Đồng thời, các ĐVTN còn tích cực tham gia nâng cao trình độ cho bản thân. Trong số các ĐVTN, 3 đồng chí có trình độ thạc sĩ, 14 đồng chí đang theo học cao học.
 
Nhiều lượt ĐVTN tham gia các lớp đào tạo theo chương trình của tỉnh và của trung ương. Một điều thuận lợi đối với ĐVTN Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái là các bạn trẻ ở đây được tổ chức sắp xếp, bố trí công việc đúng chuyên môn, sở trường của mình nên tinh thần sáng tạo luôn được phát huy, ai ai cũng hăng say tham gia công tác chuyên môn và tham gia phong trào Đoàn.

Xác định rõ việc xây dựng thương hiệu là nhiệm vụ hàng đầu trong hoạt động kinh doanh của đơn vị, phát huy tính tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN của đơn vị luôn là lực lượng chính trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Thông qua hoạt động kinh doanh, các đoàn viên đều gắn công tác chuyên môn, công tác giáo dục đạo đức với văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp.
 
Đặc biệt, thông qua Cuộc thi "Tài năng thanh lịch” do Công đoàn Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái phát động, các bạn trẻ tham gia tích cực, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn, văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp. Việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp còn thể hiện qua việc thực hiện "Cẩm nang văn hóa Agribank” và "Tiêu chuẩn, phong cách giao dịch của giao dịch viên trong hệ thống Agribank”,  góp phần xây dựng các điểm giao dịch văn minh, lịch sự, cán bộ thân thiện, chuyên nghiệp.
 
Mỗi đoàn viên dù ở những cương vị công tác khác nhau vẫn luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, phát huy tính sáng tạo, năng động của tuổi trẻ. Thực hiện tốt văn hóa Agribank; bảo đảm đúng quy trình nghiệp vụ; đổi mới phương thức phục vụ, ứng dụng công nghệ hiện đại; mở rộng, triển khai các sản phẩm dịch vụ mới đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng và cơ quan đơn vị mình.
 
Ngoài ra, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động do chi đoàn và đoàn cấp trên phát động. Mỗi ĐVTN luôn xác định, việc tham gia phong trào hoạt động, các hội thi, các cuộc vận động… của Đoàn là để xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh, để phong trào Đoàn phát triển; đồng thời, xây dựng được thương hiệu của ĐVTN Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái, góp phần xây dựng thương hiệu của đơn vị.

Cùng với các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tuổi trẻ Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái còn làm rất tốt công tác nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ gia đình chính sách, đồng bào nơi bị thiên tai bão lụt, vùng sâu, vùng xa với những chương trình như: "Hiến máu nhân đạo”, "Ngày Chủ nhật đỏ”, "Tình nguyện mùa hè”, "Tình nguyện mùa đông - xuân tình nguyện”; Cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường”…
 
Hàng nghìn suất quà bằng hiện vật và tiền mặt đã được các bạn trẻ Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái trong màu áo xanh tình nguyện kịp thời trao đến tận tay người nghèo, các đối tượng chính sách dịp tết đến, xuân về hay những hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, hoạn nạn, làm dịu bớt nỗi đau, khơi dậy niềm tin tươi sáng.

Ra sức rèn luyện phấn đấu, hòa mình trong phong trào Đoàn và tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái thực sự là đội hậu bị tin cậy của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Hồng Phú

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục