Lục Yên nâng cao chất lượng chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua Bưu điện

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/4/2018 | 10:37:40 AM

YBĐT - Gần 5 năm nay, cứ đều đặn vào ngày 5 hàng tháng, ông Hoàng Nừng ở tổ dân phố 7, thị trấn Yên Thế đến Bưu điện huyện Lục Yên để nhận lương hưu. Theo ông thì năm nay là năm thứ 30 ông được hưởng lương hưu trí, ông thấy kể từ khi áp dụng trả lương qua bưu điện nhanh gọn, không rườm rà, mất nhiều thời gian như trước.

Cán bộ Bưu điện huyện Lục Yên chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho các đối tượng.
Cán bộ Bưu điện huyện Lục Yên chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho các đối tượng.

Là một trong 3 địa phương của tỉnh triển khai điểm việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng thông qua hệ thống bưu điện từ  1/9/2013, hiện nay, công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH đã triển khai tại 24/24 xã, thị trấn của Lục Yên. Lịch chi trả được thực hiện đồng loạt trong ngày 5 và 6 hàng tháng.
 
Đến hết năm 2017, BHXH huyện Lục Yên đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức chi trả cho hơn 24.000 đối tượng với tổng số tiền gần 82 tỷ đồng. Để thực hiện tốt việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, cơ quan BHXH huyện đã chú trọng công tác quản lý, đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống loa đài, phát thanh...
 
Trong kỳ chi trả quý, đơn vị cử cán bộ đến địa điểm chi trả để giám sát, kiểm tra công tác chi trả, đối tượng hưởng chế độ BHXH hàng tháng đang thực hiện chi trả trực tiếp qua Bưu điện; hạn chế tình trạng điểm chỉ, ký thay nhận hộ; nếu ký thay nhận hộ phải có giấy ủy quyền hợp lệ; chi trả tận nhà đối với người già yếu, ốm đau; phối hợp chặt chẽ với UBND các xã kịp thời nắm bắt số lượng, tăng giảm đối tượng.
 
Đặc biệt, đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với Bưu điện huyện chi trả đầy đủ, kịp thời, đúng chính sách cho đối tượng hưu trí, trợ cấp BHXH, đảm bảo an toàn, nhanh gọn, chính xác; tiếp tục trang bị, cải thiện chất lượng các điểm chi trả, đảm bảo khang trang, cơ sở vật chất đồng bộ, giao dịch viên tận tình, vui vẻ và chu đáo, lịch chi trả luôn ổn định; đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng và tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chế độ BHXH, bảo đảm quyền lợi cho từng đối tượng..
 
Chị Hoàng Thị Minh Thu - cán bộ Bưu điện huyện cho biết: "Từ khi được giao nhiệm vụ chi trả chế độ, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc một cách nhanh chóng, chính sách, đem lại sự hài lòng cho người dân”.

Hướng tới sự hài lòng của nhân dân, BHXH Lục Yên đã tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức; nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, đơn giản hóa các thủ tục nhằm giải quyết công việc một cách nhanh nhất, thuận tiện và đúng quy định; chú trọng nâng cao chất lượng các dịch vụ trong quản lý và chi trả, đảm bảo an toàn tiền mặt và chặt chẽ trong quản lý đối tượng.
 
Ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc BHXH huyện Lục Yên cho biết: "Sau gần 5 năm thực hiện chương trình phối hợp với Bưu điện huyện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên địa bàn huyện Lục Yên đã và đang mang lại hiệu quả đáng mừng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn…”.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái ngày càng nhận được sự quan tâm, chú trọng của các cấp ủy, chính quyền địa phương. Kết quả hoạt động của tổ hòa giải và hòa giải viên ngày càng hiệu quả. Tỷ lệ vụ việc hòa giải thành cao (trên 80%). Tuy nhiên, thực tế thì không phải mọi cam kết, thỏa thuận của các bên tranh chấp đều được thực hiện s

UBND huyện Trấn Yên biểu dương những tập thể và cá nhân xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

YBĐT - 100% thôn, bản, khu phố đã triển khai thực hiệnmô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT) và có trên 200 tổ nhân dân tự quản về ANTT được ra mắt và duy trì hoạt động.

Bảo vật Quốc gia - Thạp đồng Đào Thịnh, phát hiện tại bờ sông Hồng thuộc xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái năm 1960.

Là tỉnh miền núi có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Yên Bái được biết đến với những truyền thống văn hóa kết tinh từ lịch sử hàng nghìn năm của cộng đồng 30 dân tộc anh em…

Chất lượng giáo dục vùng cao ngày càng được nâng lên.

YBĐT - Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) là nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển toàn diện hệ thống GD&ĐT, bảo đảm quy mô, chất lượng, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục