Chính thức sử dụng vaccine sởi - rubella của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/4/2018 | 10:49:03 AM

Việt Nam đã sản xuất thành công vaccine sởi - rubella và được cấp phép lưu hành năm ngoái, với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bắt đầu từ tháng 4, vaccine sởi - rubella do Việt Nam tự sản xuất sẽ được sử dụng trên quy mô toàn quốc, để tiêm cho trẻ từ 18 tháng tuổi trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Việt Nam đã sản xuất thành công vaccine sởi - rubella và được cấp phép lưu hành năm ngoái, với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Trước khi đưa ra tiêm chủng rộng rãi, vaccine này đã được triển khai tại 4 tỉnh là: Hà Nam, Đồng Tháp, Bình Định và Kon Tum. Kết quả cho thấy tính an toàn tương đương như vaccine sởi - rubella đã sử dụng như giai đoạn 2014 - 2016. Vì vậy, Bộ Y tế đã quyết định đưa vaccine do Việt Nam tự sản xuất vào chương trình tiêm chủng mở rộng từ tháng 4 này trên quy mô toàn quốc.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Bưu điện huyện Lục Yên chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho các đối tượng.

YBĐT - Gần 5 năm nay, cứ đều đặn vào ngày 5 hàng tháng, ông Hoàng Nừng ở tổ dân phố 7, thị trấn Yên Thế đến Bưu điện huyện Lục Yên để nhận lương hưu. Theo ông thì năm nay là năm thứ 30 ông được hưởng lương hưu trí, ông thấy kể từ khi áp dụng trả lương qua bưu điện nhanh gọn, không rườm rà, mất nhiều thời gian như trước.

YBĐT - Những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái ngày càng nhận được sự quan tâm, chú trọng của các cấp ủy, chính quyền địa phương. Kết quả hoạt động của tổ hòa giải và hòa giải viên ngày càng hiệu quả. Tỷ lệ vụ việc hòa giải thành cao (trên 80%). Tuy nhiên, thực tế thì không phải mọi cam kết, thỏa thuận của các bên tranh chấp đều được thực hiện s

UBND huyện Trấn Yên biểu dương những tập thể và cá nhân xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

YBĐT - 100% thôn, bản, khu phố đã triển khai thực hiệnmô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT) và có trên 200 tổ nhân dân tự quản về ANTT được ra mắt và duy trì hoạt động.

Bảo vật Quốc gia - Thạp đồng Đào Thịnh, phát hiện tại bờ sông Hồng thuộc xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái năm 1960.

Là tỉnh miền núi có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Yên Bái được biết đến với những truyền thống văn hóa kết tinh từ lịch sử hàng nghìn năm của cộng đồng 30 dân tộc anh em…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục