Kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Trường Quân sự tỉnh Yên Bái (15/4/1978-15/4/2018)

Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/4/2018 | 7:51:58 AM

YBĐT - Khoa Giáo viên có chức năng, nhiệm vụ tham mưu giúp Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Quân sự tỉnh về nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, trực tiếp huấn luyện, giảng dạy các đối tượng về học tập tại trường như: 

Lễ phát động thi đua cao điểm “40 ngày hành động quyết thắng dành 4 tốt” chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Trường Quân sự tỉnh.
Lễ phát động thi đua cao điểm “40 ngày hành động quyết thắng dành 4 tốt” chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Trường Quân sự tỉnh.

Huấn luyện bổ túc sĩ quan dự bị cấp đại đội, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) cho cán bộ đối tượng 3 của tỉnh, huyện và xã; huấn luyện tự vệ cho các sở, ban, ngành trực thuộc; huấn luyện dự bị động viên; huấn luyện hội thao QP-AN các trường phổ thông trung học; quản lý huấn luyện các lớp học kỳ quân đội… 

Có thể nói, nhiệm vụ của Khoa Giáo viên là khá lớn, đặc biệt trong đó có nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho cán bộ đối tượng 3 của tỉnh, huyện và xã, học viên đều là những đồng chí cán bộ quản lý, có trình độ lý luận cao, có kiến thức và kinh nghiệm công tác... đòi hỏi người cán bộ giáo viên phải giỏi chuyên môn, vững kiến thức và kỹ năng sư phạm mới đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.
 
Thực tiễn những năm qua, tổ chức biên chế của Khoa Giáo viên liên tục trong tình trạng thiếu do yêu cầu luân chuyển và tăng cường cán bộ cho các đơn vị (hiện nay, biên chế của Khoa hiện có 7 đồng chí, trong đó một số đồng chí giáo viên mới ra trường, kinh nghiệm thực tiễn về công tác quân sự, quốc phòng, địa phương còn chưa nhiều).

Đứng trước thực trạng trên, để hoàn thành được nhiệm vụ được giao, đòi hỏi trước tiên là nâng cao được chất lượng đội ngũ giáo viên; xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, có lòng yêu nghề, có trình độ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
 
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Khoa Giáo viên đã chủ động xây dựng kế hoạch phân công giảng dạy, kế hoạch thông qua bài giảng; từ đó, giáo viên đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị về giáo án, bài giảng, vật chất huấn luyện.
 
Trong quá trình huấn luyện, Khoa luôn chú trọng công tác hội giảng để giáo viên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, bổ sung những nội dung còn thiếu, góp phần hoàn thiện nội dung và phương pháp của từng môn học... Thông qua hội giảng, nhiều đồng chí đã thể hiện được năng lực tốt, được Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao.
 
Để nâng cao và bổ sung những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn về công tác quân sự, quốc phòng, địa phương cho đội ngũ giáo viên, Khoa đã chủ động tham mưu giúp Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường cử giáo viên đi tham quan các cơ sở tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ, huấn luyện điểm.
 
Từ những thực tiễn đó, giáo viên đã kết hợp đưa vào bài giảng những dẫn chứng sinh động, góp phần nâng cao hiệu quả của từng môn học. Hàng năm, đội ngũ giáo viên của nhà trường được tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các trường quân sự tỉnh, thành phố do Bộ Quốc phòng tổ chức. Qua các hội thi, giáo viên của nhà trường đều được công nhận là giáo viên dạy giỏi, trong đó nhiều đồng chí được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp Bộ.
 
Để đánh giá chất lượng dạy và học, Khoa đã chú trọng công tác sơ kết, tổng kết việc học tập theo từng giai đoạn, để đưa ra những điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng cho các đối tượng học viên. Bên cạnh đó, Khoa còn tổ chức tốt các hội nghị, các đợt tập huấn nhằm thống nhất phương pháp, nội dung biên soạn giáo án, bài giảng; nâng cao việc xây dựng chính quy trong công tác huấn luyện.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ giáo viên, chất lượng công tác giáo dục và đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng cho các đối tượng học viên của nhà trường ngày càng được nâng cao, tỷ lệ học viên đạt học lực khá, giỏi không ngừng tăng, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân và khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lê Phiên

Các tin khác
Thí sinh tham gia kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ IX
(Ảnh minh họa: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp)

Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Nguyễn Hồng Minh vừa ký Quyết định về việc lựa chọn đơn vị đăng cai tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ X, năm 2018.

Ảnh minh họa.

Hiện nay, thông tin về tuyển sinh đại học, cao đẳng được các cơ sở giáo dục đăng tải công khai trên trang thông tin chính thức của nhà trường, trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, nhiều trang mạng xã hội, các trang thông tin khác cũng đăng tải nội dung này.

Đồng chí Dương Văn Tiến  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

YBĐT - Chiều 11/4, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với thị xã Nghĩa Lộ về công tác tuyển dụng viên chức sự nghiệp ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) năm học 2017 - 2018; việc triển khai thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp giai đoạn 2016-2020; việc thực hiện chế độ chính sách với giáo viên, học sinh và kế hoạch Tuần văn hóa - du

Đoàn công tác của tỉnh thăm, làm việc tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Ngày 11/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện Văn Chấn về công tác tuyển dụng viên chức sự nghiệp ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) năm học 2017-2018; việc thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp giai đoạn 2016-2020 và việc thực hiện chế độ, chính sách với giáo viên, học sin

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục