Trường THPT Lý Thường Kiệt: Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi THPT quốc gia 2018

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2018 | 1:46:10 PM

YBĐT - Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra vào cuối tháng 6 tới, thời điểm này, cũng như các trường THPT trên địa bàn tỉnh cùng với hoàn thành nhiệm vụ năm học, Trường THPT Lý Thường Kiệt (thành phố Yên Bái) đang khẩn trương tổ chức ôn tập cho học sinh khối lớp 12. 

Cô và trò Trường THPT Lý Thường Kiệt tích cực ôn luyện.
Cô và trò Trường THPT Lý Thường Kiệt tích cực ôn luyện.

Thầy Nguyễn Đức Cường - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, theo thông lệ hàng năm, ngay từ đầu năm học 2017 - 2018, nhà trường đã chỉ đạo chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh khối 12, ngoài việc học chính khóa, tổ chức ôn luyện cho học sinh tăng thêm kiến thức hổng rỗng. 

Do năm nay nội dung đề thi cả kiến thức 11 và 12, vì vậy, trong xây dựng chương trình ôn luyện, nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng cả chương trình lớp 11 và 12. 

"Trong học kỳ I, nhà trường định hướng ôn luyện các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Sang đầu học kỳ II, nhà trường tổ chức cho học sinh đăng ký theo tổ hợp môn tự nhiên, xã hội và tiến hành sắp xếp lớp ôn luyện theo đúng nguyện vọng của học sinh, tổ chức bồi dưỡng cho học sinh. Buổi sáng dạy chính khóa, chiều ôn tập, luyện thi” - Thầy Cường nói.
 
Trong quá trình tổ chức ôn luyện cho học sinh khối 12, nhà trường đặc biệt quan tâm, chọn những giáo viên có trình độ năng lực tốt, dày dạn kinh nghiệm để ôn luyện cho các em. Nội dung các kiến thức ôn luyện bám sát theo tài liệu hướng dẫn ôn thi của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo; truyền đạt các kiến thức, kỹ năng làm bài đối với các nhóm tổ hợp môn thi tốt nghiệp và thi đại học; giúp các em làm quen, giải các bài thi trắc nghiệm.

Cùng với đó, nhà trường đề nghị và yêu cầu trong quá trình giảng dạy phải sát sao học sinh, nắm rõ đối tượng. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thơm - giáo viên tiếng Anh trực tiếp giảng dạy và ôn luyện cho các em học sinh chia sẻ: "Ngay từ đầu năm, nhà trường có kế hoạch hoàn thành chương trình học và ôn luyện cho học sinh khối 12. Tôi đã xây dựng đề cương ôn tập phù hợp với từng học sinh, bám sát cấu trúc đề thi, đi từ những bài dễ đến bài khó, hướng dẫn các em học theo từng ý trong bài, theo chủ đề. Thường xuyên ôn lại kiến thức trên cơ sở cho các em cùng nhau thảo luận, hỏi đáp. Đến giờ này các em có kiến thức cơ bản, tổng hợp kiến thức lớp 11 và 12”.
 
Tìm hiểu được biết, trong quá trình tổ chức ôn luyện cho học sinh khối 12, nhà trường đặc biệt quan tâm, chọn những giáo viên có trình độ năng lực tốt, dày dạn kinh nghiệm để ôn luyện cho các em. Nội dung các kiến thức ôn luyện bám sát theo tài liệu hướng dẫn ôn thi của Bộ, Sở GD&ĐT; truyền đạt các kiến thức, kỹ năng làm bài đối với các nhóm tổ hợp môn thi tốt nghiệp và thi đại học; giúp các em làm quen, giải các bài thi trắc nghiệm.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia 2018, thầy Cường cho biết thêm: "Sau khi được Sở GD&ĐT tỉnh tập huấn, nhà trường đã triển khai đến 100% giáo viên chủ nhiệm khối 12 về công tác hồ sơ. Tổ chức họp toàn trường, học tập quy chế thi số 04/2018 và những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia 2018. 

Trong những ngày này, nhà trường lên lịch thông tin cho học sinh, chuyển hồ sơ cho học sinh, giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn cho học sinh ghi phiếu đăng ký dự thi xét tốt nghiệp, xét đại học cao đẳng. Dự kiến sau ngày 20/4, nhà trường in dữ liệu để cho học sinh kiểm dò và các bước tiếp theo làm đúng theo kế hoạch Sở GD&ĐT yêu cầu”. 
 
Một nội dung được thầy cô Trường THPT Lý Thường Kiệt chú trọng là công tác tư vấn hướng nghiệp. Trong các giờ lên lớp, các buổi sinh hoạt, hoạt động ngoài giờ, thầy cô thường xuyên làm công tác hướng nghiệp cho học sinh.
 
Đặc biệt, mới đây, nhà trường đã phối hợp với Thành đoàn thành phố Hà Nội làm công tác tư vấn hướng nghiệp bài bản, bổ ích thu hút 100% học sinh tham gia. Đồng thời, khi Sở GD&ĐT tổ chức tư vấn hướng nghiệp tại thành phố Yên Bái, học sinh khối 12 của nhà trường đã hào hứng tham gia.
 
Em Phan Duy Hưng - học sinh lớp 12A1 chia sẻ: "Năm nay em đăng ký Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, Khoa Quản trị khách sạn nhà hàng. Em lựa chọn một phần do sở thích, các thầy cô tư vấn và chủ động tìm hiểu qua các kênh thông tin. Hiện nay em và các bạn đang được các thầy cô ôn luyện hệ thống kiến thức cho chúng em. Với sự nỗ lực của bản thân, em hy vọng sẽ đạt được kết quả như mong muốn”.

Được biết, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt là trên 90%; tỷ lệ học sinh khá giỏi khối 12 học kỳ I năm học 2017 - 2018 là trên 30%, với những kết quả đó cùng với sự nỗ lực ôn luyện của thầy và  trò nhà trường sẽ kỳ vọng một kết quả khả quan trong kỳ thi THPT quốc gia tới đây cho các em học sinh.

Thanh Ba

Các tin khác
Các em học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tham quan gian trưng bày sách tại Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017.

YBĐT - Nhằm tuyên truyền, phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 69/KH-UBND về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ảnh minh hoa.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Tài nguyên và Môi trường diễn ra chiều nay (12/4), ông Trần Hồng Thái-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn đã đưa ra nhận định chi tiết về xu thế thiên tai trong mùa mưa, bão, lũ năm 2018.

Ảnh minh họa - Internet.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định tiêu chuẩn, quy trình công nhận danh hiệu "Gia đình văn hóa”; "Thôn văn hóa”, "Làng văn hóa”, "Ấp văn hóa”, "Bản văn hóa”, "Tổ dân phố văn hóa”.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên làm thêm giờ để bảo đảm kế hoạch bàn giao sổ BHXH cho người lao động.

YBĐT - Theo kế hoạch, đến hết quý II/2018, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Trấn Yên hoàn thành việc rà soát và bàn giao xong toàn bộ sổ BHXH cho người lao động (NLĐ). Những ngày này, không khí làm việc tại BHXH Trấn Yên đang hết sức khẩn trương, tăng tốc để đạt mục tiêu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục