Yên Bái tổ chức đón Tết cổ truyền Bunpimay năm 2018 cho lưu học sinh Lào

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2018 | 2:27:01 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/4, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái diễn ra buổi gặp mặt lưu học sinh Lào đang học tập trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của người Lào.

Các hoạt động của Tết Bunpimay cho các em lưu học sinh Lào
Các hoạt động của Tết Bunpimay cho các em lưu học sinh Lào


Năm học 2017 – 2018,  toàn tỉnh có 71 em lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái và Trường Cao đẳng Y tế, trong đó có 46 em học chuyên ngành, 25 em học tiếng Việt. 

Cùng với việc dạy kiến thức, các nhà trường luôn chú trọng quan tâm đời sống tinh thần của các em, tổ chức nhiều hoạt động như tìm hiểu mối quan hệ Việt – Lào, giao lưu, tổ chức các câu lạc bộ lưu học sinh Lào... đặc biệt là tổ chức các hoạt động cho các em đón Tết cổ truyền Bunpimay.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Hội Hữu nghị Việt - Lào đã có nhiều phần quà tặng cho các em lưu học sinh Lào. Ngoài ra, nhiều tiết mục văn nghệ ca múa nhạc đặc sắc do chính các lưu học sinh biểu diễn đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết Bunpimay, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó keo sơn, lâu đời giữa hai đất nước, hai dân tộc.
 

Các lưu học sinh Lào nhận quà của tỉnh nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay 
 
Nhiều tiết mục múa cổ truyền của đất nước Lào đã tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Chương trình được tổ chức nhằm tạo cơ hội để lưu học sinh nước bạn được giao lưu với sinh viên Việt Nam, tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống giữa hai bên, tạo điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập tại tỉnh Yên Bái.

Thanh Ba

Các tin khác
Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết hiện nay (13/4) ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dịp Tết dương lịch, 30/4, 1/5 đều có ngày đi làm xen kẽ ngày nghỉ. Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đang đề xuất phương án đi làm bù, như vậy kỳ nghỉ lễ sẽ liên tục hơn.

Lãnh đạo Trường Quân sự tỉnh giao ban định kỳ.

YBĐT - Trường Quân sự tỉnh với truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, trực tiếp huấn luyện, giảng dạy các đối tượng: sỹ quan dự bị cấp đại đội; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho cán bộ đối tượng 3; huấn luyện tự vệ cho các cơ quan, đơn vị và lực lượng dự bị động viên của tỉnh; huấn luyện hội thao quốc phòng..., góp phần không nhỏ trong huấn luyện, củng cố lực lượng, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày thêm vững chắc.

Văn hóa chợ vùng cao phía Bắc Việt Nam được tái hiện sinh động tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại tỉnh Thái Nguyên.

YBĐT - Giao mùa những ngày cuối tháng 3, khi nắng chẳng còn vẩn vương hơi lạnh của sương, chúng tôi đến với "Thủ đô gió ngàn” - Thái Nguyên, mảnh đất không chỉ giàu truyền thống cách mạng mà còn có nhiều danh thắng nổi tiếng. Cùng với Hồ Núi Cốc, ATK Định Hóa, hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà, thác Khuôn Tát... thì Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam cũng là một địa chỉ hấp dẫn không thể bỏ qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục