Từ đêm 14/4 không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ chuyển lạnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/4/2018 | 8:46:31 AM

YênBái - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng 14/4, bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Từ đêm 14/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều tối 14/4, Bắc bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; từ đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; từ chiều 15/4, các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 14/4, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2, vùng ven biển cấp 3. Từ ngày 15/4, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-21 độ C, vùng núi 15-18 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C.

Hà Nội từ đêm 14/4 có mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 15/4, trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ C. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Trên biển, vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông từ đêm 14/4 gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 1.

Dự báo ngày 14/4, phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, khu Tây Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 50-94%, Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, cao nhất từ 31-34, riêng khu Tây Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng; từ chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Đêm gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2, vùng ven biển cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-98% Nhiệt độ từ 18-21 độ C, vùng núi 15-18 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C, cao nhất từ 26-29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, vùng núi phía Tây có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 50-95% Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 30-33, riêng vùng núi phía tây 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Độ ẩm 55-94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C, vùng núi phía tây 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió nhẹ. Độ ẩm 45-90%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2-3. Độ ẩm 47-94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục