80 học viên được tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn giới thiệu việc làm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/4/2018 | 10:36:21 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 14/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn giới thiệu việc làm cho cán bộ, cộng tác viên năm 2018.


Tham gia lớp tập huấn có 80 học viên là cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên cấp huyện và cấp cơ sở là cộng tác viên của Trung tâm. 

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh giới thiệu những nội dung cơ bản của pháp luật Việt Nam liên quan đến người lao động đi làm việc ở nước ngoài; hệ thống các văn bản liên quan đến dịch vụ việc làm...; thông tin về thị trường xuất khẩu lao động hiện nay, tình hình người lao động đi làm việc tại một số thị trường trọng điểm hiện nay mà lao động xuất khẩu đang làm việc như Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc đồng thời được tập huấn về kỹ năng tư vấn, kỹ năng tìm việc làm và kỹ năng giao tiếp.




80 học viên được tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn giới thiệu việc làm

Bên cạnh đó, các học viên cũng đã được đại diện các công ty tuyển dụng lao động trong nước và xuất khẩu lao động thông tin thêm về một số thị trường lao động trong nước và nước ngoài.



Các học viên được cung cấp thông tin về một số thị trường lao động trong nước và nước ngoài.

Thông qua lớp tập huấn này giúp các học viên nắm được những nội dung cơ bản về hệ thống các văn bản pháp luật liên quan đến dịch vụ việc làm, đồng thời nâng cao kỹ năng tư vấn giới thiệu việc làm để làm tốt công tác tuyên truyền cho hội viên, đoàn viên và người lao động khi đi  lao động xuất khẩu ở trong và ngoài nước, góp phần từng bước nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Đức Toàn

Các tin khác
Bộ Nội vụ hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định về chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng vào cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. (Ảnh minh họa).

Bộ Nội vụ được giao hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung các quy định về cấp phó và Nghị định về chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng.

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục