Safpo Yên Bái - vì sức khỏe và an toàn cho cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/4/2018 | 8:03:49 AM

YBĐT - Được thành lập từ năm 2012, Phòng tiêm Safpo Yên Bái là cơ sở tiêm vắc xin dịch vụ đạt tiêu chuẩn an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới. 

Bác sỹ Đinh Công Hiến - Phòng tiêm Safpo Yên Bái thăm khám và tư vấn trước khi tiêm.
Bác sỹ Đinh Công Hiến - Phòng tiêm Safpo Yên Bái thăm khám và tư vấn trước khi tiêm.


Bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết:"Những năm qua, từ chương trình tiêm chủng mở rộng, toàn tỉnh đã có hàng triệu liều vắc xin được tiêm miễn phí cho trẻ em và phụ nữ để phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: lao, ho gà, bạch hầu, uốn ván, sởi, bại liệt, viêm gan B… Chương trình đã góp phần giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh ở phụ nữ và trẻ em.
 
Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số loại vắc xin chưa được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng. Do đó, để giúp người dân trên địa bàn được tiếp cận ngày càng nhiều với các dịch vụ y tế chất lượng cao, an toàn và hiệu quả, nhất là một số loại vắc xin chưa được triển khai trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Trung tâm đã liên kết thành lập Phòng tiêm chủng Safpo -đây là mô hình y tế công - tư liên kết giữa Trung tâm và Tập đoàn Y tế AMV”.
 
Được biết, Tập đoàn AMV đã chú trọng đến việc phòng bệnh cho nhân dân, lấy ý tưởng của "Chiến lược đại dương xanh” nằm trong chiến lược chung của Tập đoàn, mô hình phòng tiêm Safpo đầu tiên tại Việt Nam đã được tập đoàn AMV Group thành lập tại Hà Nội đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của người dân và Safpo Yên Bái là phòng tiêm thứ 17 trong hệ thống 37 phòng tiêm Safpo hiện nay tại Việt Nam, với khẩu hiệu "An toàn cho cuộc sống của bạn” và bảo đảm tiêu chí "Sức khỏe là vàng”.

Với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực y tế, Phòng tiêm Safpo Yên Bái hiện có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, luôn mong muốn cung cấp dịch vụ tiêm chủng tốt nhất. Phòng luôn bảo đảm tiêu chuẩn "Thực hành phòng tiêm tốt”, có khu vực đón tiếp, phòng tư vấn, phòng kỹ thuật tiêm và phòng theo dõi sau tiêm sạch sẽ, thông thoáng. 

Bên cạnh đó, nguồn nhân lực làm việc tại phòng tiêm được Ban quản lý thành lập 2 kíp trực, trong đó, 1 kíp làm việc thường xuyên và 1 kíp làm việc khi kíp thường xuyên có việc đột xuất hoặc những ngày có số lượng khách hàng vượt quá quy định của Bộ Y tế.
 
Năm 2017, số mũi tiêm tại Phòng tiêm Safpo Yên Bái đạt 14.167 mũi tiêm (bình quân 1.180 mũi tiêm/tháng), số lượng mũi tiêm đã tăng khá cao, tháng nhiều nhất đạt 1.403 mũi tiêm, tháng ít nhất đạt 849 mũi tiêm. Tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt cao, chiếm 25,7%; tiêm vắc xin Heberbiovac (liều 1ml và liều 0,5ml) đạt 9,9 %; vắc xin MMR đạt 6,7%; vắc xin Synflorixd đạt 5,4%… Có được kết quả trên là nhờ phần lớn ở sự nỗ lực hết mình của đội ngũ y, bác sỹ tại Phòng tiêm Safpo.
 
Bác sỹ Đinh Công Hiến - cán bộ Phòng tiêm cho biết: "Phòng tiêm hoạt động thường xuyên vào tất cả các ngày trong tuần. Bình quân mỗi ngày chúng tôi đón tiếp từ 45 - 50 người, đặc biệt, thời gian cao điểm, số người dân đến tiêm có thể cao hơn. Dù số lượng người đến tiêm nhiều hay ít, đội ngũ cán bộ y tế cũng luôn chăm sóc, hướng dẫn người dân tận tình, chu đáo. Hơn thế, các bác sỹ tại phòng tiêm luôn trực điện thoại 24/24 giờ, bảo đảm cho mọi khách hàng được tư vấn nhanh chóng, chính xác. Vì vậy, các khách hàng luôn tin tưởng vào lòng yêu nghề, trình độ chuyên môn của các cán bộ y tế tại Phòng tiêm Safpo Yên Bái”.
 
Chị Vũ Thị Minh ở tổ 7, phường Nguyễn Thái Học đưa con đến tiêm tại đây vui vẻ chia sẻ: "Phải nói rằng, tại đây, đội ngũ bác sỹ làm việc chuyên nghiệp. Từ cơ sở vật chất hiện đại đến thái độ phục vụ rất tốt, đến đây con tôi được tư vấn và thăm khám kỹ lưỡng trước khi tiêm. Tôi hài lòng với dịch vụ này”.

Nối tiếp những kết quả đạt được, trong năm 2018 và những năm tiếp theo Phòng tiêm Safpo Yên Bái quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đội ngũ y, bác sỹ cũng luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật để xứng đáng với niềm tin của người dân. Safpo Yên Bái - Nơi bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Trần Minh - Thu Phương

Các tin khác
Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục