Giảm 33% tổng chỉ tiêu đào tạo sư phạm trên cả nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2018 | 8:51:59 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tiếp tục giảm chỉ tiêu đào tạo sư phạm xuống còn 35.000, giảm khoảng 33% so với chỉ tiêu năm 2017.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đợt tuyển sinh năm nay nhằm khắc phục tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tiếp tục giảm chỉ tiêu đào tạo sư phạm xuống còn 35.000, giảm khoảng 33% so với chỉ tiêu năm 2017.

Kết quả này được đưa ra sau khi rà soát hiện trạng đội ngũ giáo viên, tổng hợp nhu cầu của từng địa phương và năng lực từng trường.

Ở các trường đại học vùng miền, chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm diễn ra mạnh. Đáng chú ý như Đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) năm nay toàn trường chỉ tuyển 88 chỉ tiêu đào tạo giáo viên hệ đại học. 

Nhiều trường sau khi đánh giá lại nhu cầu của địa phương đã chủ động tự giảm chỉ tiêu một số ngành, thậm chí là bỏ tuyển sinh những ngành không đào tạo được. Đây được cho là một tín hiệu tốt từ phía các trường, cho thấy các trường đã có trách nhiệm xã hội cao.

Trước đó, mùa tuyển sinh năm 2017, ngành sư phạm từng gây chú ý dư luận khi điểm đầu vào của nhiều trường đại học, cao đẳng ở mức thấp.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tập huấn cho các cán bộ, giáo viên và cán bộ Dự án “Chấm dứt bạo lực đối với trẻ em” về quyền trẻ em.

YBĐT - Dự án "Chấm dứt bạo lực đối với trẻ em” (EVAC) do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tài trợ, được triển khai tại tỉnh Yên Bái từ năm 2016. Đối tượng hưởng lợi trực tiếp Dự án hướng tới là trẻ em, thanh thiếu niên dễ bị tổn thương trong độ tuổi từ 12-24.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đoàn viên thanh niên, trí thức trẻ tỉnh nhà nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

YBĐT - Đội ngũ trí thức trẻ là hạt nhân nòng cốt trong việc triển khai Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp; có các đề tài, sáng kiến cải tiến phương pháp dạy và học hay chủ trì nghiên cứu, áp dụng nhiều phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh hiện đại giảm thời gian, chi phí cho bệnh nhân....

Nhiều chính sách, chương trình, dự án của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc đã góp phần giúp đồng bào dân thộc thiểu số vùng cao tỉnh Yên Bái ổn định cuộc sống và thúc đẩy kinh tế- xã hội.

YBĐT - Thời gian qua, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách, chương trình, dự án về công tác dân tộc (CTDT), góp phần giúp đồng bào dân thộc thiểu số (DTTS) ổn định cuộc sống và thúc đẩy kinh tế- xã hội vùng cao. Để hiểu rõ hơn về thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với đồng chí Giàng A Câu – Trưởng ban Dân tộc tỉnh về vấn đề này.


Các Phó Chủ tịch HNBVN Mai Đức Lộc và Nguyễn Bé trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2017.

Xác định vai trò quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, coi đây là động lực thúc đẩy sự phát triển, ngày 17/4/2018, trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội và Thi đua, khen thưởng năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 đã diễn ra lễ công bố quyết định khen thưởng đối với cá nhân và tập thể các cấp Hội Nhà báo Việt Nam năm 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục