Mít tinh hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2018 | 12:40:30 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 18/4, tại Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018.


Dự Lễ mít tinh có lãnh đạo Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh, thành phố Yên Bái, đại diện doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp tỉnh và thành phố Yên Bái và trên 500 đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) đại diện cho gần 7.000 đoàn viên, CNLĐ các khu công nghiệp trong tỉnh.



Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ do chính đoàn viên và người lao động thể hiện.




Đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh và Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ mít tinh nhằm khẳng định vai trò quan trọng của công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; là dịp để cấp uỷ Đảng, chính quyền, tổ chức công đoàn thể hiện sự quan tâm đến đoàn viên và người lao động. 

Đồng thời, tuyền truyền vận động đoàn viên và CNLĐ nêu cao ý thức, trách nhiệm trong công tác đảm bảo ATVSLĐ, nhất là là trong khu vực sản xuất kinh doanh; nâng cao trách nhiệm của người sử dụng lao động và tổ chức công đoàn trong việc thực thi pháp luật về ATVSLĐ, góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khoẻ và đảm bảo tính mạng cho người lao động. 

Qua đây, tổ chức công đoàn cũng nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên và CNLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định tiến bộ nơi làm việc, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.



Các công nhân được hỗ trợ mua xe máy trả góp của Công ty TNHH Hoà Bình.

Được biết, thực hiện chủ đề hoạt động công đoàn năm 2018 là năm "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn", với mục tiêu "Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên", Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái đã tiến hành ký kết các chương trình phối hợp với một số cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh để tư vấn, cung cấp dịch vụ, bán hàng giảm giá cho đoàn viên công đoàn. 

Các hoạt động tại buổi lễ mít tinh: 
 


Người lao động được tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.



Gian hàng tiêu dùng ưu đãi của Bưu điện tỉnh dành cho công nhân.



Trung tâm Mobifone phục vụ sim, thẻ giảm giá cho người lao động.

Nhân dịp này, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã khen thưởng cho 8 công đoàn cơ sở, trao 30 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tích cực trong lao động sản xuất và thường xuyên tham gia các hoạt động của tổ chức công đoàn; Quỹ Tấm lòng vàng đã trao vốn hỗ trợ cho 5 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn; Công ty TNHH Hòa Bình bán xe máy giảm giá, trả góp cho 3 đoàn viên công đoàn.

Đây cũng là hoạt động thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn Các khu công nghiệp lần thứ nhất, là phần việc chào mừng Đại hội công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, chào mừng Đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 với chủ đề "Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp, chăm lo cho người lao động”.

Minh Huyền - Đức Toàn

Các tin khác
Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp các đơn vị tài trợ trao tặng kinh phí xây dựng Nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Sáng 17/3, tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Yên Bình phối hợp tổ chức Chương trình Tháng thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục