Phụ nữ Báo Đáp góp phần chấm dứt bạo lực trẻ em

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2018 | 1:46:22 PM

YBĐT - Thời gian qua, với chức năng, nhiệm vụ là chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em, Hội Phụ nữ xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đã có nhiều hoạt động góp phần chấm dứt bạo lực trẻ em.

Hội Phụ nữ xã Báo Đáp luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần chấm dứt bạo lực trẻ em trên địa bàn.
Hội Phụ nữ xã Báo Đáp luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần chấm dứt bạo lực trẻ em trên địa bàn.


Đặc biệt, Hội luôn chú trọng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động thay đổi và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, thực hiện tốt pháp Luật Phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ, tiến tới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái.

Việc tạo dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho phụ nữ và trẻ em được Hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho hội viên học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... với trên 712 lượt phụ nữ tham gia học tập năm 2017.
 
Đặc biệt, Hội đã tổ chức tuyên truyền 12 buổi Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình tới 269 cán bộ, hội viên phụ nữ ở các khu dân cư, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, giúp phụ nữ thấy được vai trò tầm quan trọng trong bảo vệ và phòng chống xâm hại trẻ em, góp phần hạn chế trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực.
 
Em Lại Thu Huyền, 15 tuổi cho biết: "Biết về Luật Trẻ em, em hiểu mình có những quyền gì, cũng như có nghĩa vụ như thế nào đối với bản thân và gia đình. Em còn biết được cách phòng tránh để bản thân không bị bạo lực hay xâm hại, cách xử lý khi bị xâm hại".
 
Cùng với việc tổ chức, phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền nâng cao nhận thức, nhiều năm qua, Hội đã tích cực lồng ghép tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới vào trong các phong trào lớn. 

Năm 2017, số hội viên tham gia đăng ký xây dựng gia đình văn hóa đạt từ 95% trở lên và có trên 95% gia đình hội viên được bình xét đạt gia đình văn hóa. Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Hội còn quan tâm đến phát triển kinh tế đến từng hộ gia đình. 

Để có nguồn lực hỗ trợ thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ và trẻ em, Hội đã huy động các nguồn vốn tín dụng với tổng dư nợ trên 2 tỷ đồng cho hội viên vay vốn mua bán, chăn nuôi, giải quyết việc làm. Hàng năm, phối hợp với các ngành chức năng giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao học bổng cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập.
 
Bà Đoàn Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Báo Đáp cho biết: "Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để nâng cao kiến thức cho hội viên phụ nữ, đặc biệt là trẻ em phải có khả năng tự bảo vệ mình. Đồng thời, bảo đảm cho trẻ em được thực hiện các quyền của mình, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị thiệt thòi, không để các cháu rơi vào hoàn cảnh khó khăn".

Lê Thương

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục