Giao lưu nghệ thuật phương pháp chữa bệnh bằng liệu pháp âm nhạc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2018 | 8:13:28 AM

YênBái - YBĐT - Trong khuôn khổ hợp tác giữa 2 tỉnh Yên Bái - Val de Marne (Cộng hòa Pháp), chiều 18/4, Ban nhạc Jazz Bond đã có buổi giao lưu nghệ thuật phương pháp chữa bệnh bằng liệu pháp âm nhạc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Buổi giao lưu nghệ thuật chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái diễn ra chiều 18/4.
Buổi giao lưu nghệ thuật chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái diễn ra chiều 18/4.


Trong chương trình, các thành viên ban nhạc Jazz Bond đã giới thiệu tới các y bác sĩ và bệnh nhân về việc sử dụng liệu pháp âm nhạc để điều trị các bệnh liên quan đến vấn đề thần kinh, tâm lý, giúp đánh thức tiềm năng âm nhạc trong mỗi người đặc biệt là trẻ em. 

Với các bước thực hiện như thả lỏng cơ thể, massage vận động thể chất nhẹ nhàng, sử dụng nhạc cụ đơn giản và nghe những bản nhạc phù hợp để giúp các bệnh nhân phục hồi bệnh nhanh chóng. 

Đặc biệt tại buổi giao lưu, thành viên ban nhạc Pháp đã trực tiếp hướng dẫn cán bộ y tế và bệnh nhân sử dụng nhạc cụ như một phương pháp trị liệu hiệu quả. 

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh về tâm lý như trầm cảm, tự kỷ, tai biến…, việc lắng nghe và cảm nhận những âm thanh có giai điệu nhẹ nhàng, chậm rãi sẽ giúp huyết áp giảm, nhịp thở ổn định và điều hòa hơn. Từ đó, giúp kích hoạt não bộ, tăng cường trí nhớ và cải thiện chỉ số thông minh. 

Chương trình giao lưu nghệ thuật là hoạt động có ý nghĩa giúp người dân trên địa bàn tỉnh hiểu thêm về phương pháp chữa bệnh bằng âm nhạc, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Val de Marne nói riêng và 2 nước Việt Nam - Pháp nói chung.

Nằm trong chuỗi hoạt động, ban nhạc Jazz Bond tiếp tục giới thiệu và hướng dẫn phương pháp trị liệu bằng âm nhạc tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh, các bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và Trạm Tấu...

Thanh Ba

Các tin khác
Bộ Nội vụ hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định về chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng vào cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. (Ảnh minh họa).

Bộ Nội vụ được giao hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung các quy định về cấp phó và Nghị định về chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng.

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục