Hôm nay (19/4) trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2018 | 8:54:19 AM

Sáng nay (19/4), Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại Thư viện quốc gia Việt Nam.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Năm nay có trên 500 đầu sách của 40 nhà xuất bản tham gia xét giải. 35 tác phẩm đã vào vòng chung khảo. Hai hạng mục chính được trao là Giải sách hay và sách đẹp.

Đây là giải thưởng được nâng cấp, phát triển từ Giải thưởng Sách Việt Nam được trao thường niên từ năm 2005.

Trong hôm nay, Ngày hội đọc sách cũng sẽ diễn ra tại Thư viện quốc gia Việt Nam. Ngày hội sẽ có nhiều hoạt động lý thú dành cho các em nhỏ, như: thi vẽ tranh theo sách, kể chuyện sách tiếng Việt, tiếng Anh...
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Thi bóc bưởi tại Lễ hội Bưởi Đại Minh và Đua thuyền trên hồ Thác Bà, huyện Yên Bình.

YBĐT - Nằm ở vị trí cửa ngõ miền Tây Bắc của Tổ quốc, Yên Bái là nơi quần cư của 30 dân tộc anh em với dân số trên 780.000 người, trong đó dân tộc Kinh chiếm 54%, Tày chiếm 17%, Dao chiếm 9,1%, Mông chiếm 8,1%, Thái chiếm 6,1%... Đa dạng dân tộc tạo nên một Yên Bái đa sắc thái văn hóa vô cùng độc đáo. 

Buổi giao lưu nghệ thuật chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái diễn ra chiều 18/4.

YBĐT - Trong khuôn khổ hợp tác giữa 2 tỉnh Yên Bái - Val de Marne (Cộng hòa Pháp), chiều 18/4, Ban nhạc Jazz Bond đã có buổi giao lưu nghệ thuật phương pháp chữa bệnh bằng liệu pháp âm nhạc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền về xây dựng mô hình học tập.

YBĐT - Để cụ thể hóa Quyết định số 89, 281 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 95, 97 của UBND tỉnh về xây dựng  xã hội học tập (XHHT), trong những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã phát động và triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng mô hình học tập.

Hơn 45 % vụ tai nạn lao động có nguyên nhân từ người sử dụng lao động.

Số người chết do tai nạn lao động là 928 người trong năm 2017, bằng 11 % số nạn nhân tai nạn giao thông. Số vụ có từ 2 nạn nhân trở lên là 101 vụ. Trong khu vực có quan hệ lao động, hơn 45 % vụ tai nạn lao động xuất phát từ lỗi của người sử dụng lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục