Cựu "sinh viên 39" chung tay vì học sinh vùng cao

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2018 | 1:51:47 PM

YBĐT - Dù đang ở khắp mọi miền Tổ quốc, một số đang ở nước ngoài, nhưng Hội Cựu sinh viên Khoá 39, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (K39NEU) đã chung tay mỗi năm xây dựng một công trình mang tên "Trường học cho em”, góp phần sẻ chia những khó khăn với thầy và trò ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Điểm trường Trống Gầu Bua, xã Hồ Bốn mới được Hội Cựu sinh viên K39NEU đầu tư xây dựng.
Điểm trường Trống Gầu Bua, xã Hồ Bốn mới được Hội Cựu sinh viên K39NEU đầu tư xây dựng.

Thực hiện chương trình hành động với ý nghĩa "Tiếp nối tương lai”, từ năm 2016 đến nay, Hội Cựu sinh viên K39 NEU với hơn 3.000 thành viên đã đóng góp xây dựng được 3 điểm trường giúp cho học sinh tại những nơi được thụ hưởng có môi trường khang trang, sạch sẽ và đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng để học tập thêm niềm vui và phấn khởi.

Năm 2016, Hội đã khởi công xây dựng công trình đầu tiên là điểm trường Lán Bò, xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn (Lào Cai). Năm 2017, Hội tiếp tục đầu tư xây dựng công trình thứ hai ở điểm trường Sảng Cán Tỷ, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ (Hà Giang).
 
Anh Phạm Công Toàn - Chủ tịch Hội Cựu sinh viên K39 NEU, Trưởng ban liên lạc Hội Cựu sinh viên K39NEU cho biết: "Cuối năm 2017, sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng công trình thứ 2, chúng tôi đã đề xuất công trình thứ 3 ở Yên Bái. Ban quản lý dự án, quản lý kinh phí đã tiến hành phối hợp với đại diện Ban liên lạc tại Yên Bái cùng chính quyền địa phương khảo sát thực tế và lập dự toán, thống kê các hạng mục, công trình, trang thiết bị, lên kế hoạch xin tài trợ, chọn thời gian khởi công xây dựng”.
 
Sau khi điểm trường Trống Gầu Bua, xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải được chính thức lựa chọn để xây dựng, các thành viên trong Hội cùng tham gia đóng góp, ngoài góp tiền, nhiều người còn góp trang thiết bị, đồ dùng học tập, vật liệu xây dựng... 
 
Là huyện nghèo của tỉnh Yên Bái, Mù Cang Chải còn nhiều trường tạm bợ, cơ sở vật chất chưa đảm bảo, thiếu thốn trang thiết bị và đồ dùng học tập. Trong đó, Trường Mầm non Hoa Huệ, xã Hồ Bốn hiện còn 4 điểm lẻ. Điểm trường Mầm non Trống Gầu Bua là một trong 2 điểm còn rất khó khăn, nhà cửa còn tạm, thiếu thốn khá nhiều trang thiết bị, đồ dùng học tập.
 
Cô giáo Giàng Thị Ca - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Huệ cho biết: "Trường có gần 260 học sinh, tại điểm trường Trống Gầu Bua có 54 học sinh, tất cả đều nằm trong diện hộ nghèo và cận nghèo, được chia làm 2 lớp với 3 cô giáo. Trước khi được Hội Cựu sinh viên K39NEU đầu tư xây dựng, cô và trò ngày ngày học tập, ăn, ngủ trong 2 căn phòng tạm, kiểu nhà lắp ghép, bàn ghế, trang thiết bị, đồ dùng học tập vừa thiếu, vừa xuống cấp”.
 
Khởi công từ tháng 12/2017, sau 3 tháng thi công, đầu tháng 4/2018, Hội Cựu sinh viên K39NEU phối hợp với đại diện cấp ủy, chính quyền huyện Mù Cang Chải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Đảng ủy, chính quyền xã Hồ Bốn cùng với Trường Mầm non Hoa Huệ và cô trò điểm trường Trống Gầu Bua phấn khởi tổ chức Lễ khánh thành công trình "Trường học cho em” điểm trường Mầm non Trống Gầu Bua với 3 phòng học xây bán kiên cố, mái lợp tôn lạnh cùng với hệ thống nhà vệ sinh, sân, cổng, hàng rào và đầy đủ trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng học tập... với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng.

Tại buổi cắt băng khánh thành, đồng chí Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể Hội Cựu sinh viên K39NEU nói chung và sự kết nối giúp đỡ sẻ chia khó khăn với thầy và trò điểm trường Trống Gầu Bua của đại diện ban liên lạc Hội Cựu sinh viên K39NEU tại Yên Bái nói riêng.
 
Đồng thời, cũng sẽ quan tâm chỉ đạo quản lý, sử dụng hiệu quả công trình để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của huyện và mong muốn Hội Cựu sinh viên K39NEU sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, cùng chung tay sẻ chia khó khăn cũng như động viên cổ vũ công tác giáo dục ở vùng cao Mù Cang Chải và các huyện, thị khác trong tỉnh.

A.M

Các tin khác
Món thịt lợn sấy ướp mắc khén luôn được du khách lựa chọn làm quà khi đến với Tây Bắc.

YBĐT - Hạt mắc khén - loại gia vị đặc trưng miền Tây Bắc không thể thiếu trong bữa ăn của đồng bào dân tộc Thái. Người Thái thường tự hào ví mắc khén là "đệ nhất gia vị" để làm nên những món ăn ngon, lạ và mang đậm bản sắc của vùng đất Mường Lò.

Học sinh tiểu học ở Hà Giang sưởi ấm trong giờ ra chơi.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa cho biết hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam.

Trẻ em cũng phải nghe

Nhà nước đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng cho mọi người dân nhưng cũng nghiêm cấm hành vi xâm phạm trật tự an toàn, đạo đức xã hội.

Gia đình đoàn viên Hoàng Thế Luận nhận hỗ trợ từ Quỹ

YBĐT - Từ năm 2007 đến nay, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã đề nghị công đoàn cấp trên và vận động các nguồn hỗ trợ khác xây dựng được 9 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng trị giá hơn 630 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục