Bảo đảm môi trường giáo dục, an toàn thực phẩm trong trường học

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/4/2018 | 9:26:07 AM

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 23/NQ-CP trong đó có yêu cầu bảo đảm môi trường giáo dục, an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh ở trường học.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản đôn đốc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về bảo đảm môi trường giáo dục, an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học.

Trước đó, ngày 8/4/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 23/NQ-CP về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2018, trong đó có yêu cầu bảo đảm môi trường giáo dục, an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học.

Để khẩn trương triển khai chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hướng dẫn, đôn đốc thực hiện, kiểm tra việc chấp hành các quy định về môi trường giáo dục, an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học.

 Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai các biện pháp và chịu trách nhiệm bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học theo tiêu chuẩn quy định.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo kết quả thực hiện các nội dung nêu tại điểm 2, gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/5/2018.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Một mô hình phát triển chăn nuôi bò của ĐVTN xã Cảm Nhân (Yên Bình) cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Bằng sức trẻ cùng với sự nỗ lực vượt khó vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương, những năm qua, trên địa bàn huyện Yên Bình đã xuất hiện nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) năng động, sáng tạo, tích cực phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Trung Khoản - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Tài - Đức (đứng giữa) cùng công nhân kiểm tra sản phẩm gạch không nung của Công ty.

YBĐT - Đã có 85% công đoàn cơ sở ký mới các bản thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp. Cùng với đó, hỗ trợ cho CNVCLĐ nghèo vay vốn từ quỹ "Tấm lòng vàng” để phát triển kinh tế gia đình...

Chiến sỹ cảnh sát trật tự thực hiện nhiệm vụ.

YBĐT - Hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, được sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các ngành, các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân, những năm qua, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã khắc phục khó khăn, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục