Nhiều điểm sạt lở taluy dương vùi lấp kênh mương thoát nước ở Xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/4/2018 | 4:34:41 PM

YênBái - YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn 4 thôn, bản gồm: Đêu 3, Nà Vặng, Nậm Đông 1 và Nậm Đông 2 – xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ xảy ra 11 điểm sạt lở taluy dương với khối lượng đất đá lớn làm vùi lấp nhiều đoạn kênh mương thoát nước và ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân địa phương.


Ước tính khối lượng đất đá sạt lở khoảng 500 m3, trong đó có 8 điểm sạt lở nhỏ và 3 điểm sạt lở lớn, làm vùi lấp nhiều tuyến kênh mương thoát nước bên đường với chiều dài gần 5 km, gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình kênh mương kiên cố. Đất đá còn sạt xuống đường gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.
 
Đặc biệt, tại thôn Nà Vặng, do mưa lớn những ngày qua đã làm đất đá sạt lở, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến một hộ gia đình, chính quyền xã Nghĩa An và thôn bản đã đến vận động di dời đến nơi an toàn nhưng hiện nay vẫn chưa di dời được.
 
Bà Hoàng Thị Liên – hộ trong diện di dời lo lắng cho biết: "Trước tình hình sạt lở như thế này gia đình lại khó khăn nên mong muốn Nhà nước, chính quyền xã, địa phương quan tâm giúp đỡ cho nhà tôi có một chỗ đất ở sau này, vài tháng tới mưa sợ nó sạt xuống thì không biết làm thế nào".

Trước mắt, người dân mong mỏi chính quyền các cấp bố trí lực lượng, phương tiện san gạt những điểm sạt lở, khơi thông kênh mương thoát nước, có biện pháp vận động di dời người dân đến những nơi an toàn. Được biết, thôn Đêu 1, Nâm Đông 1, 2, khu vực đường dốc đi Nậm Đông thuộc thôn Đêu 3 đều nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đất đồi trong mùa mưa bão sắp tới.
 
Nguyễn Thư – Minh Đức (Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký văn bản 522/TTg-TH yêu cầu các bộ triển khai ngay nhiệm vụ Chính phủ giao.

Cặp bò nái của chị Ngô Thị Nghĩa, ở thôn Làng Mấy chuẩn bị sinh thêm lứa thứ 2.

YBĐ - Thôn Làng Mấy, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình đang có những bước chuyển mình. Với chị em phụ nữ trong thôn thì việc sử dụng đồng vốn chính sách đúng mục đích, phát huy hiệu quả để vươn lên trong cuộc sống cũng là giải pháp quan trọng để chung tay xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh thăm mô hình “Vườn rau gia đình” của hội viên phụ nữ xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Với chủ đề năm 2018 - Năm "Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”, ngay từ đầu năm Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực gắn với công tác Hội, nhằm nâng cao ý thức của hội viên trong sản xuất, tiêu dùng thực phẩm an toàn.

Công ty TNHH DAESEUNG GLOBAL xã Thịnh Hưng hiện còn nợ tiền bảo hiểm xã hội gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

YBĐT - Hiện nay, toàn huyện Yên Bình có 269 đơn vị sử dụng lao động đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động với 6.888 người. Trong đó có 147 đơn vị hành chính sự nghiệp, 68 doanh nghiệp, 14 hợp tác xã và 40 hộ cá thể. Tính đến hết tháng 3/2018, toàn huyện có 104.345 người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc và tự nguyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục