Kỳ thi THPT quốc gia 2018:

Thầy và trò nỗ lực “vượt vũ môn”

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/4/2018 | 4:34:46 PM

YênBái - YBĐT - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 – 27/6 với nhiều điểm mới như giảm điểm ưu tiên khu vực, thay đổi cách làm tròn điểm, các trường được tuyển sinh nhiều đợt trong năm…



Cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh đang nỗ lực ôn thi với mong muốn đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia.

Đối với giảm điểm ưu tiên khu vực, Yên Bái là khu vực 1 phải giảm từ 1,5 điểm xuống còn 0,75 điểm. Điều đó sẽ đòi hỏi sự nỗ lực cao hơn của các thí sinh dự thi năm nay khi điểm ưu tiên khu vực không còn hoàn toàn là một lợi thế. Tuy nhiên, với việc củng cố kiến thức vững chắc, xác định năng lực và mục tiêu để có những định hướng phù hợp của mỗi học sinh, và dù có giảm điểm ưu tiên các em học sinh lớp 12 của tỉnh Yên Bái sẽ qua kỳ "vượt vũ môn” thành công.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn 4 thôn, bản gồm: Đêu 3, Nà Vặng, Nậm Đông 1 và Nậm Đông 2 – xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ xảy ra 11 điểm sạt lở taluy dương với khối lượng đất đá lớn làm vùi lấp nhiều đoạn kênh mương thoát nước và ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân địa phương.

Ảnh minh hoạ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký văn bản 522/TTg-TH yêu cầu các bộ triển khai ngay nhiệm vụ Chính phủ giao.

Cặp bò nái của chị Ngô Thị Nghĩa, ở thôn Làng Mấy chuẩn bị sinh thêm lứa thứ 2.

YBĐ - Thôn Làng Mấy, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình đang có những bước chuyển mình. Với chị em phụ nữ trong thôn thì việc sử dụng đồng vốn chính sách đúng mục đích, phát huy hiệu quả để vươn lên trong cuộc sống cũng là giải pháp quan trọng để chung tay xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh thăm mô hình “Vườn rau gia đình” của hội viên phụ nữ xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Với chủ đề năm 2018 - Năm "Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”, ngay từ đầu năm Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực gắn với công tác Hội, nhằm nâng cao ý thức của hội viên trong sản xuất, tiêu dùng thực phẩm an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục