Sập giàn giáo tại Thừa Thiên - Huế, 11 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/4/2018 | 8:58:42 AM

Vào khoảng 8 giờ 32 phút ngày 25-4, khi nhiều công nhân đang thi công cây xăng dầu trên đường Ngự Bình, TP Huế, thì bất ngờ giàn giáo sập, khiến 11 người bị thương.

Lực lượng chức năng giải cứu những công nhân bị vùi dưới giàn giáo.
Lực lượng chức năng giải cứu những công nhân bị vùi dưới giàn giáo.

Vào thời điểm nêu trên, khi một nhóm thợ đang đổ bê-tông để thi công mặt sàn cây xăng dầu cạnh số nhà 246 đường Ngự Bình thì bất ngờ giàn giáo bị sập rơi xuống đất, cuốn nhiều người làm việc tại đây vào đống đổ nát. Trong 11 người bị thương, có chín nạn nhân bị chấn thương phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 25-4, thông tin từ Công an TP Huế cho biết, qua điều tra ban đầu, khối bê-tông đổ sập có diện tích sàn 275 m2. 11 người là công nhân đang đổ bê-tông đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát. Rất may, phần lớn các nạn nhân chỉ bị thương nhẹ và hiện đã hoàn tất quá trình kiểm tra sức khỏe để trở về nhà. Tại Bệnh viện T.Ư Huế, chỉ còn một nạn nhân bị gãy chân đang phải tiếp tục điều trị.

Một công nhân tham gia thi công tại đây cho biết: "Khi đang đổ bê-tông, chúng tôi phát hiện giàn giáo và mặt sàn bắt đầu có hiện tượng nghiêng. Trong khi anh em chưa định hình được gì thì tất cả giàn giáo đã đổ sập. Vụ việc xảy ra quá nhanh khiến chúng tôi không kịp trở tay”.

Người này cũng cho biết thêm, công trình cây xăng được thi công từ cuối năm 2017 và đang tổ chức thi công phần trụ, đổ dầm và che cột bơm. Công trình do một doanh nghiệp xăng dầu tư nhân đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công an TP Huế đã có mặt tại hiện trường để tổ chức cứu hộ và hỗ trợ khắc phục sự cố. Lực lượng cứu nạn của Công an TP Huế và hai phường An Tây, Trường An cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC tỉnh nhanh chóng đến hiện trường cùng các phương tiện cứu hộ và chuyên dụng hỗ trợ khắc phục sự cố, tìm kiếm và đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát

Hiện, Công an TP Huế đang phối hợp lực lượng chức năng làm việc với chủ thầu thi công là ông Nguyễn Thế Anh (SN 1984, trú phường Phú Nhuận, TP Huế) và chủ đầu tư là ông Nguyễn Xuân Hiệp (SN 1979, trú đường Nguyễn Công Trứ, TP Huế) để làm rõ nguyên nhân vụ sập giàn giáo.

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Đợt mưa to này được dự báo kéo dài đến 28/4, do vậy người dân ở những vùng có ta luy cao cần đề phòng nguy cơ sạt lở đất.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, hiện nay (25/4), rãnh áp thấp có trục 18-21 độ vĩ Bắc bị nén bởi khối không khí lạnh ở phía Bắc. Hình thành vùng hội tụ gió ở các tầng trên cao.

Ông Hà Kế San Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Đó là khẳng định của Ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2018.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin về diễn biến thời tiết trên cả nước dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5. Các khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận), Tây Nguyên và Nam Bộ đều duy trì kiểu thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào trong các ngày từ 29/4 đến 1/5.

YBĐT - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 – 27/6 với nhiều điểm mới như giảm điểm ưu tiên khu vực, thay đổi cách làm tròn điểm, các trường được tuyển sinh nhiều đợt trong năm…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục