Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/4/2018 | 2:18:29 PM

Ngày 24-4, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; sở y tế các tỉnh, thành phố; y tế các bộ, ngành; bệnh viện trực thuộc các trường đại học bảo đảm công tác khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Các đơn vị bảo đảm trực đầy đủ theo bốn cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. Thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng. Bảo đảm công tác thường trực cấp cứu kịp thời đối với các trường hợp ngộ độc thực phẩm, đuối nước, tai nạn thương tích tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch.

Các bệnh viện lập kế hoạch công tác chuyên môn, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám, chữa bệnh cho nhân dân, người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đến cơ sở y tế khác.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Cây thuốc quý được hội viên Hội Đông y tỉnh trồng làm nguồn dược liệu phục vụ công tác chữa bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Nhiều bệnh nhân được chữa bệnh bằng phương pháp không dùng thuốc như: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi… đạt kết quả an toàn trong điều trị.

Quang cảnh buổi lễ Khởi động Cuộc thi Nghiên cứu về lao động 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đã phát động cuộc thi nghiên cứu về lao động.

Trẻ em nhiễm sốt rét tại Muma, Cộng hòa dân chủ Congo.

Nhân Ngày Thế giới phòng chống bệnh sốt rét 25/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các quốc gia và cộng đồng y tế toàn cầu hành động nhằm thúc đẩy tiến bộ trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này.

Lực lượng chức năng giải cứu những công nhân bị vùi dưới giàn giáo.

Vào khoảng 8 giờ 32 phút ngày 25-4, khi nhiều công nhân đang thi công cây xăng dầu trên đường Ngự Bình, TP Huế, thì bất ngờ giàn giáo sập, khiến 11 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục