Yên Bái ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/5/2018 | 10:08:41 AM

YênBái - YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 100/KH-UBND về việc triển khai Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” nhằm bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền trẻ em được tham gia vào các vấn đề về trẻ em và quyền được bảo vệ để không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số.

Trẻ em cần được  quan tâm định hướng trong thời đại công nghệ số. (Ảnh minh hoạ)
Trẻ em cần được quan tâm định hướng trong thời đại công nghệ số. (Ảnh minh hoạ)


Theo đó, Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018 trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ có nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em; truyền thông và quảng bá các sản phẩm truyền thông về đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; truyền thông tại cộng đồng cho gia đình, nhà trường, trẻ em về bảo vệ trẻ em, thông tin, tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em…nhằm đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số.

Ngoài ra, Diễn đàn trẻ em các cấp có chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” để trẻ em thảo luận, đề xuất các kiến nghị, sáng kiến xây dựng cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số; tập huấn nâng cao năng lực cho trẻ em về thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em và các vấn đề trẻ em; kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em đảm bảo có kỳ nghỉ hè an toàn.

Cùng đó, các địa phương tiến hành tiếp nhận và quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại xã, phường, thị trấn, cộng đồng dân cư; tổ chức các hoạt động vui chơi; tổ chức các lớp học bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng cứu hộ và sơ cứu trẻ em bị tai nạn, thương tích; tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm của trẻ em; các chương trình, hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện tại địa phương để trẻ em học các kỹ năng tự bảo vệ khi tham gia mạng xã hội và sử dụng các phương tiện kỹ thuật số an toàn.
 
YBĐT

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục