Văn Chấn sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/5/2018 | 8:18:19 AM

YBĐT - Có mặt tại các trường THPT trên địa bàn huyện Văn Chấn những ngày này, chúng tôi cảm nhận được không khí tích cực ôn luyện của thầy và trò chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 khẩn trương hơn bao giờ hết.

Học sinh Trường THPT Văn Chấn tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.
Học sinh Trường THPT Văn Chấn tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Sơn Thịnh có 264 thí sinh tham dự thi. Nhằm phấn đấu đạt kết quả cao nhất, căn cứ vào yêu cầu của kỳ thi và xét năng lực học tập của học sinh, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phân loại đối tượng học sinh và tiến hành củng cố kiến thức cho học sinh vào các buổi trong tuần. 

Đặc biệt, trong học kỳ I, nhà trường đã chủ động cho học sinh khối 12 ôn luyện các môn bắt buộc như: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và sang học kỳ II, tiếp tục tổ chức ôn luyện thêm các tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. 

Cùng với đó, Ban Giám hiệu Trường THPT Sơn Thịnh xây dựng kế hoạch tới từng tổ chuyên môn và giáo viên; lập kế hoạch, chương trình, giáo án ôn tập phù hợp yêu cầu của từng nhóm đối tượng học sinh, chọn những giáo viên có nhiều kinh nghiệm làm công tác giảng dạy khối 12 và tổ chức ôn thi. 

Cô Quyền Thị Thúy Hằng - giáo viên dạy môn Ngữ văn cho biết: "Khác với các kỳ thi trước, năm nay kiến thức được mở rộng hơn nên cùng với việc giảng dạy theo chương trình, chúng tôi đã tập trung hệ thống lại kiến thức của chương trình khối 11; cho các em làm quen nghiên cứu bộ đề thi minh họa đáp ứng theo từng cấp độ, trình độ của học sinh, hướng dẫn cho các em từng bài cụ thể, trên cơ sở đó để phân loại học sinh và có giải pháp phụ đạo kịp thời cho những học sinh yếu kém nắm bắt được những kiến thức cơ bản”.  

Em Hoàng Thị Uyên - học sinh lớp 12A, Trường THPT Sơn Thịnh chia sẻ: "Bước vào kỳ thi năm nay em và các bạn rất lo lắng bởi có nhiều điểm mới. Tuy nhiên dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, em và các bạn đã chủ động học, ôn luyện trên lớp, ở nhà và tổ chức học nhóm để làm quen với các dạng bài thi nên đến nay đã sẵn sàng bước vào kỳ thi”. 

Cũng như Trường THPT Sơn Thịnh, đến nay công tác ôn tập nước rút cho khối 12 của Trường THPT Văn Chấn đang được hoàn tất. Năm học này, nhà trường có 431 học sinh khối 12. Theo đăng ký, Trường THPT Văn Chấn có 188 em đăng ký dự thi vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng còn 243 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. 

Thầy Nguyễn Văn Tuấn - Quyền hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhằm giúp các em yên tâm bước vào kỳ thi, ngoài việc chỉ đạo dạy đủ, dạy đúng chương trình, chúng tôi đã chủ động tổ chức ôn tập có trọng tâm, trọng điểm theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, sau khi tổ chức thi thử, nhà trường đã phân loại học sinh, cử giáo viên tổ chức ôn thi phù hợp với từng đối tượng học sinh, nhờ vậy mà đến nay 100% thí sinh của nhà trường đã sẵn sàng cho kỳ thi”. 

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, huyện Văn Chấn có trên 800 thí sinh tham dự thi. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ngay từ đầu năm học, các trường THPT trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghiên cứu các hướng dẫn, các điểm mới của kỳ thi để tuyên truyền tới học sinh và phụ huynh, góp phần định hướng, tư vấn giúp cho học sinh lựa chọn các môn thi phù hợp. 

Đồng chí Đặng Duy Hiển - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: "Để bảo đảm cho kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, đạt kết quả cao, UBND huyện Văn Chấn đã thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi; chỉ đạo các nhà trường có điểm thi chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nơi ăn chốn ở cho học sinh, chủ động rà soát, nắm bắt tình hình học sinh để có phương án giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời đối với những học sinh gặp khó khăn và tuyệt đối không để học sinh bỏ thi vì khó khăn và có phương án đưa đón thí sinh đến dự thi khi có mưa bão xảy ra”. 

Hiện, các trường THPT trên địa bàn huyện Văn Chấn đang tập trung dạy học và theo dự kiến đến ngày 19/5 sẽ hoàn thành kế hoạch chính khóa và tiếp tục cho học sinh khối 12 ôn tập đến ngày 20/6. Tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo từ khâu ôn tập đến việc đăng ký khối thi, tư vấn, định hướng nghề nghiệp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị sẽ là động lực để học sinh và phụ huynh trên địa bàn huyện Văn Chấn có tâm thế tốt trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Hà Tĩnh

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục