Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh - Tỉnh Đoàn ký kết chương trình phối hợp

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/5/2018 | 3:33:16 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 16/5, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu nhi và giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP giai đoạn 2018 - 2021.

3 năm qua (2014-2017), Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Cựu TNXP các cấp thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của Đoàn và của TNXP, lực lượng vũ trang nhân dân, của dân tộc cho thế hệ trẻ với nhiều hình thức phong phú, có tính giáo dục sâu sắc thu hút nhiều thanh thiếu nhi và cựu TNXP tham gia.

Hai bên đã phối hợp sưu tầm, tập hợp tài liệu, phối hợp với các sở, ban, ngành, biên soạn và phát hành cuốn Kỷ yếu "65 năm lịch sử, phát triển của lực lượng TNXP tỉnh Yên Bái”; chiếu phim về truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP, những hình ảnh Bác Hồ với TNXP; tổ chức cho hội viên cựu TNXP đi thăm chiến trường xưa (Điện Biên Phủ, Ngã Ba Đồng Lộc…); tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình cựu TNXP, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên TNXP năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Qua đó, đã có 106 cựu TNXP tham gia xây dựng các mô hình kinh tế như trồng rừng, chăn nuôi, làm doanh nghiệp, dịch vụ thương mại, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động là con em cựu TNXP, tạo điều kiện cho thanh niên lập nghiệp …

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thường vụ Hội Cựu TNXP đã phối hợp tuyên truyền hướng dẫn các tổ chức Hội, Đoàn cơ sở rà soát việc thực hiện chế độ chính sách cho cựu TNXP. Qua đó, đã hoàn thiện hồ sơ giải quyết chế độ, chính sách cho 328 trường hợp theo Quyết định số 40 ngày 27/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến.

Trong thời gian tới, Hội cựu TNXP và Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên về truyền thống cách mạng, lý tưởng sống đẹp, tinh thần xung kích tình nguyện xây dựng quê hương, đất nước; tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ nhận thức đúng đắn, đầy đủ về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP.

Tại Hội nghị, Hội Cựu TNXP và Tỉnh đoàn đã ký kết chương trình phối hợp giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu nhi và giải quyết chế độ chính sách cho cựu thanh niên xung phong giai đoạn 2018 - 2021.

Minh Huyền – Quyết Thắng

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục