Chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/5/2018 | 8:06:43 AM

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái có 7.050 thí sinh đăng ký dự thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đang tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện ăn, ở, đi lại của cán bộ coi thi tại 30 điểm thi bố trí ở 9/9 huyện, thị xã, thành phố.

Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành gấp rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.
Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành gấp rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.


Chỉ còn một tháng nữa là diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Dù là việc "đến hẹn lại lên”, nhưng với quan điểm tất cả vì con em học sinh trên địa bàn nên tỉnh đã chú trọng dành mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 toàn tỉnh Yên Bái có 7.050 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 546 thí sinh tự do, 55,1% thí sinh chỉ xét tốt nghiệp; 37,4% thí sinh vừa thi tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học cao đẳng và 6,8% thí sinh chỉ thi để xét tuyển đại học, cao đẳng.
 
Đến thời điểm này, 9/9 huyện, thị xã, thành phố đã chốt xong các điểm thi. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, ban ngành liên quan đã được phân công nhiệm vụ chuẩn bị mọi điều kiện cho kỳ thi năm nay và triển khai thực hiện. Các trường được lựa chọn làm điểm thi đều đã xây dựng kế hoạch, lựa chọn cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi tốt nhất. Giữ trọng trách của đơn vị chủ trì kỳ thi THPT quốc gia 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện ăn, ở, đi lại của cán bộ coi thi tại 30 điểm thi được bố trí ở 9/9 huyện, thị xã, thành phố.

Để kỳ thi đạt kết quả, ngay từ đầu năm học, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh. Cùng với đó, tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức thi, hướng dẫn sử dụng phần mềm thi, nâng cao năng lực nghiệp vụ lãnh đạo, cán bộ tham gia làm công tác tổ chức kỳ thi và tuyển sinh năm 2018.
 
Ngoài ra, Sở đã tổ chức các đoàn tăng cường kiểm tra, hỗ trợ công tác ôn thi cho tất cả các đơn vị có thí sinh dự thi; điều động, tăng cường cán bộ giáo viên các môn hỗ trợ các đơn vị trong công tác dạy học và ôn thi... 

Với sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở GD&ĐT tỉnh một số đơn vị trường học vùng khó khăn đã chủ động và có nhiều cách làm hay trong công tác chuẩn bị cho học sinh trước Kỳ thi THPT quốc gia 2018.
 
Như Trường THPT Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu bên cạnh chọn lựa giáo viên vững chuyên môn, có kinh nghiệm để ôn tập cho các em thì nhà trường chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất cho Kỳ thi. Từ nguỗn quỹ hỗ trợ học sinh nghèo do các thầy, cô giáo và các em học sinh đóng góp, Trường THPT Trạm Tấu sẽ phục vụ bữa cơm trưa cho các em học sinh ngoài bán trú và hai bữa cơm trưa và tối cho tất cả các em học sinh bán trú trong ba ngày diễn ra kỳ thi để động viên các em yên tâm tập trung thi tốt. 
 
Còn Trường THPT Mù Cang Chải đã yêu cầu các tổ chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất nội dung ôn tập, tập trung vào những yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục THPT; kịp thời hướng dẫn, tư vấn cho học sinh các môn tự chọn, chọn môn thi phù hợp với năng lực của các em, phối hợp với phụ huynh học sinh tăng cường quản lý việc học tại nhà của học sinh. Giáo viên bộ môn sẽ chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy trên lớp cho phù hợp với nhiều đối tượng học sinh; hướng dẫn học sinh hệ thống lại toàn bộ kiến thức từng chương, xây dựng phương pháp học tập, lập dàn ý, phân tích và trả lời câu hỏi...
 
Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, đến nay các cơ sở giáo dục đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ của thí sinh; tổ chức cho giáo viên và học sinh kiểm tra, kiểm dò 100% hồ sơ với dữ liệu trên phần mềm. Sở GD&ĐT tỉnh cũng đã xây dựng các kế hoạch phối hợp với các ban ngành liên quan như: Công an, Sở Y tế, Điện lực, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính... để chuẩn bị mọi điều kiện cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.
 
Đặc biệt, lực lượng Công an tỉnh, công an các địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với các điểm thi để bảo vệ kỳ thi an toàn, nghiêm túc; triển khai công tác giữ vững an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và cả sau Kỳ thi; bảo đảm an toàn cho cán bộ, giảng viên, giáo viên làm công tác coi thi.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chắc chắn kỳ thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ thành công tốt đẹp.

Thanh Ba

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục