Thứ sáu, 19/4/2024     English     Truyền hình     Infographics     Báo in

Bắc Bộ và Trung Bộ vẫn có nắng nóng trên 37 độ C, chiều tối và đêm có mưa dông

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/5/2018 | 9:38:57 AM

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nhiệt độ bắt đầu giảm nhẹ nhưng ngày 20/5, nắng nóng trên diện rộng ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên vẫn còn ở mức cao, phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Từ ngày 21/5 nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ dịu dần, các tỉnh Trung Bộ nắng nóng sẽ kéo dài đến khoảng ngày 22/5.

Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm 20/5: Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 48 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C; cao nhất 33 - 36 độ C, riêng Quảng Ninh và Hải Phòng 32 - 34 độ C.

Khu vực Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Gió đông nam đến nam cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 52 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, cao nhất 33 - 36 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 47 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 33 - 36 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 52 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C./.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục