Ghi nhận công tác phòng chống ma tuý ở Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/5/2018 | 10:10:27 AM

YBĐT - Công an huyện Yên Bình vừa triệt xóa một tụ điểm phức tạp nhiều năm nay về tình trạng mua bán, tàng trữ trái phép ma túy tại khu vực tổ 6, thị trấn Yên Bình. Chiến công này là một trong những chuyên án quan trọng, thể hiện quyết tâm của lực lượng chức năng huyện Yên Bình trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy.


Người dân khu vực tổ 6, thị trấn Yên Bình từ nhiều năm nay bức xúc vì một điểm bán lẻ ma túy nằm sâu trong ngõ. Người nghiện có thể dễ dàng mua được ma túy để sử dụng miễn là có tiền. Đối tượng thực hiện hành vi bán ma túy là Cao Minh Loan - một người đã có nhiều tiền án về mua bán, sử dụng ma túy trái phép.
 
Để tự bảo vệ cho hành vi mua bán ma túy của mình, Cao Minh Loan đã xây tường rào kín bao quanh nhà, bên trên rào thêm một tầng lưới thép B40, sử dụng cửa sắt luôn khóa kín 24/24 giờ. Các đối tượng mua ma túy chỉ việc đưa tiền qua khe nhỏ và lấy ma túy.
 
Vì nhà Loan nằm trong đoạn đường độc đạo nên rất khó để bắt quả tang hành vi mua bán. Chỉ cần có động, Loan đã tẩu tán hết tang vật, đến khi phá cổng vào được thì không còn chứng cớ. Sau một thời gian dài theo dõi, được sự ủng hộ, cung cấp thông tin của nhân dân, vào ngày 24/3/2018, Công an huyện Yên Bình đã ập vào khám xét khẩn cấp thu giữ 25 gói hêrôin cùng nhiều tang vật phạm tội khác.
 
Được biết, bản thân Loan là người nghiện ma túy, đã có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy; vợ, con của Loan cũng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, em trai của Loan cũng có 3 tiền án về tội mua bán trái phép ma túy và hiện đang chấp hành án cùng với con trai của Loan. Ngoài chuyên án trên, từ tháng 11/2017 đến nay, Công an huyện Yên Bình đã phát hiện và bắt giữ 4 vụ/ 4 đối tượng phạm tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 3,47 gam hêrôin, 7 viên ma túy tổng hợp.

Huyện Yên Bình hiện có 184 người nghiện ma túy, với từng ấy con người có nhu cầu thường xuyên sử dụng ma túy nên vừa triệt xóa tụ điểm này lại mọc lên tụ điểm khác.
 
Do vậy, đấu tranh, kiềm chế tội phạm ma túy là cuộc chiến không ngừng nghỉ, trong đó vai trò của đoàn thể, của nhân dân đặc biệt quan trọng. Những năm qua, Công an huyện Yên Bình đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan liên quan và UBND các xã trong toàn huyện, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tích cực tham gia đấu tranh tố giác các loại tội phạm về ma túy bằng các hình thức như: phối hợp tuyên truyền tại các buổi họp tổ dân phố, họp thôn; đồng thời, phát động Phong trào tại các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, thường xuyên tiến hành xét nghiệm ma túy đối với những người nghiện hoặc nghi nghiện ma túy trên địa bàn huyện đưa đi cai nghiện bắt buộc. Từ đầu năm đến nay, đã lập hồ sơ đưa 9 đối tượng vào Cơ sở cai nghiện ma túy.

Tình hình sử dụng, mua bán trái phép các chất về ma túy ngày càng diễn biễn phức tạp, các đối tượng ngày một liều lĩnh. Các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Yên Bình vẫn ngày đêm nỗ lực phá các chuyên án về ma túy, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

Anh Dũng

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục