Mù Cang Chải chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2018 | 10:54:36 AM

YBĐT - Những ngày này, trong không khí khẩn trương chung của ngành giáo dục cả nước, huyện Mù Cang Chải cũng đang tích cực, khẩn trương chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để kỳ thi THPT quốc gia diễn ra đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.

Một giờ ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia tại Trường THPT Mù Cang Chải.
Một giờ ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia tại Trường THPT Mù Cang Chải.


Tại Trường THPT Mù Cang Chải, công tác ôn tập của học sinh khối 12 đang rất khẩn trương. Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, thầy giáo Vũ Văn Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Năm học này, Trường THPT Mù Cang Chải có 243 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi, trong đó, 38 học sinh đăng ký xét tuyển đại học. Đến nay, công tác tổ chức ôn tập, củng cố những kiến thức của các em học sinh cơ bản hoàn tất”.
 
Cùng với đó, nhằm ổn định tâm lý cho học sinh, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến quy chế thi và các quy định, hướng dẫn liên quan đến kỳ thi cho phụ huynh và học sinh. Đồng thời, động viên tinh thần học sinh bình tĩnh, ôn tập kỹ kiến thức để hoàn thành bài thi tốt nhất. Chứng kiến buổi ôn tập của học sinh khối lớp 12, chúng tôi cảm nhận được không khí ôn luyện nghiêm túc và quyết tâm của thầy và trò nhà trường.
 
Là một trong 38 học sinh đăng ký xét tuyển đại học, em Lê Quỳnh Trang lớp 12A1 cho biết: "Những giờ học và ôn trên lớp, thầy cô truyền đạt kiến thức cơ bản và thường xuyên dạy phụ đạo kết hợp hướng dẫn cụ thể về cấu trúc đề thi, giúp chúng em làm quen với các dạng đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, thầy cô còn tổ chức cho chúng em vui chơi, thư giãn sau mỗi giờ học. Nhờ đó, chúng em không bị căng thẳng, tự tin ôn tập, tham dự kỳ thi. Em hy vọng, với sự cố gắng của bản thân, sự chỉ dạy nhiệt tình của thầy cô, em sẽ đạt được kết quả mình mong ước”.

Cùng với Trường THPT Mù Cang Chải, năm nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện có 44 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, trong đó có 1 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. 

Chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức phân loại học sinh theo học lực, nhu cầu thi tuyển để xây dựng kế hoạch ôn luyện. Căn cứ cấu trúc đề thi minh họa của Bộ, nhà trường tập trung vào những kiến thức, kỹ năng cơ bản nằm trong chuẩn kiến thức của từng bộ môn và áp dụng hình thức thi trắc nghiệm vào các bài kiểm tra để các em làm quen, tham khảo.
 
Cùng với đó, tăng cường các câu hỏi mở, bổ trợ cho học sinh kỹ năng, phương pháp nhận biết đáp án đúng kết hợp với tư duy vận dụng, tính toán nhanh trong từng môn thi trắc nghiệm. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh và phân tích, định hướng cho học sinh về các trường đại học, cao đẳng đặc biệt là các trường nghề giúp các em đăng ký theo học đúng nguyện vọng.
 
Bà Phạm Thị Thúy Hiền - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Mù Cang Chải cho biết: "Với đặc thù đa phần các em học sinh dự thi chỉ đăng ký xét tốt nghiệp THPT. Vì vậy, để các em có hướng đi tốt trong tương lai, ngay từ đầu năm học, công tác tư vấn hướng nghiệp được Trung tâm đẩy mạnh triển khai. Cùng với đó, Trung tâm còn phối hợp với một số đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, định hướng nghề cho học sinh. Từ đó, giúp các em lựa chọn được ngành, nghề phù hợp với năng lực của bản thân”.

Bám sát các văn bản chỉ đạo về Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 của cấp trên, hướng tới mục tiêu nâng cao tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và trúng tuyển vào các trường chuyên nghiệp, thời gian qua, Trường THPT Mù Cang Chải và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Mù Cang Chải đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về kiến thức, kỹ năng, tâm lý cho các em học sinh dự thi. 

Mặt khác, các trường chủ động chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất như: phòng thi, bàn ghế, điện chiếu sáng… nhằm bảo đảm kỳ thi sẽ diễn ra thuận lợi, thành công.
 
Đặc biệt, do đặc thù các trường THPT trên địa bàn huyện hầu hết các em học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, tháng 6 là tháng hè nên không được hưởng chế độ, vì vậy, các nhà trường đã có đề xuất huyện xem xét, hỗ trợ gạo và một phần kinh phí để các em có điều kiện tốt nhất tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Với việc chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm chương trình học và ôn tập kiến thức cho học sinh, tin tưởng, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các trường trên địa bàn huyện Mù Cang Chải sẽ đạt được mục tiêu đề ra, bảo đảm tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và theo học các trường chuyên nghiệp, góp phần vào thành công chung của tỉnh.

Lê Thương

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục