Yên Bái: Tọa đàm “Cán bộ, sỹ quan trẻ thi đua làm theo lời Bác”

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2018 | 3:04:33 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 24/5, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Cán bộ, sĩ quan trẻ thi đua làm theo lời Bác” với sự tham gia tọa đàm có hơn 60 cán bộ, sỹ quan trẻ tuổi đời dưới 35 tuổi trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Yên Bái và các đại biểu trao đổi bên lề tọa đàm.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Yên Bái và các đại biểu trao đổi bên lề tọa đàm.

Theo báo cáo đề dẫn, hiện đội ngũ sĩ quan trẻ trong lực lượng vũ trang tỉnh chiếm hơn 23,5%; 100% sĩ quan trẻ được đào tạo qua các nhà trường quân đội. 

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều đồng chí đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, có nhiều sáng kiến, giải pháp trong huấn luyện và phương pháp, tác phong quản lý, chỉ huy tốt, là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh.
 
Tuy nhiên vẫn còn một số cán bộ, sỹ quan trẻ chưa vận dụng tốt giữa lý luận vào thực tiễn; còn có biểu hiện ngại học tập, rèn luyện và vai trò nêu gương còn có mặt hạn chế. 

Tại buổi tọa đàm có 15 ý kiến tham luận trực tiếp trên tổng số 30 ý kiến tham gia đề cập đến nhiều vấn đề có liên quan đến đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ, như: Những vấn đề đặt ra giữa lý luận ở nhà trường và thực tiễn đơn vị; việc nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 hiện nay; ý thức trách nhiệm trong việc quán triệt, cụ thể hóa đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; phấn đấu thi đua làm theo lời Bác từ những việc làm nhỏ nhất.
 
Nhiều ý kiến thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, tác động, ảnh hưởng của mặt trái cơ chế thị trường, những trang mạng xấu độc, thực trạng và biện pháp khắc phục.

Đồng thời kiến nghị, đề xuất cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; bảo đảm chính sách hậu phương quân đội để đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ yên tâm công tác, gắn bó với cơ quan, đơn vị.

Tọa đàm là một diễn đàn mở để đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong lực lượng vũ trang tỉnh trao đổi, học hỏi, đối thoại dân chủ và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của mình. Là dịp để Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh nắm bắt thực trạng, định hướng tình hình tư tưởng, củng cố niềm tin, nâng cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, sỹ quan trẻ và có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục bồi dưỡng, xây dựng và phát huy tốt vai trò đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 
 
Thanh Năm

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục