Nỗ lực góp sức xây dựng quê hương

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/6/2018 | 8:31:01 AM

YBĐT - Trở về cuộc sống đời thường, những năm qua, các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Yên Hưng, huyện Văn Yên luôn đoàn kết, phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, tích cực đẩy mạnh các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo.

Hội viên Vũ Đình Sinh, Chi hội 6 (bên trái) trồng 8ha quế cho thu nhập 150 triệu đồng/năm.
Hội viên Vũ Đình Sinh, Chi hội 6 (bên trái) trồng 8ha quế cho thu nhập 150 triệu đồng/năm.

Trong nhiều năm qua, Hội luôn xác định tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đoàn kết toàn dân tộc là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong các hoạt động của Hội.
 
Để nâng cao nhận thức mọi mặt cho hội viên, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền cho hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua học tập, hội viên luôn nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, góp phần xóa đói, giảm nghèo.
 
Để khuyến khích hội viên vươn lên làm giàu chính đáng, thay đổi cách nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mạnh dạn đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hàng năm, Hội đã phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện mở các lớp chuyển giao kỹ thuật khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư cho trên 90% hội viên tham gia.
 
Qua đó, hội viên đã xây dựng và phát triển được 2 tổ hợp tác sản xuất chế biến gỗ rừng trồng, 1 tổ sản xuất vật liệu xây dựng và 1 tổ hợp tác nuôi ong lấy mật, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 20 hội viên.
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: "Với 163 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội, những năm gần đây, đời sống gia đình các hội viên đã được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hội viên có kinh tế khá giàu chiếm 56%, hộ trung bình 37% và chỉ còn 7% hộ hội viên nghèo. Có 68 gia đình hội viên có trang trại VACR với thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Nhiều hội viên trước đây đời sống gia đình khó khăn nhưng được vay vốn, chịu khó lao động sản xuất, đến nay đã trở thành hộ khá giàu, điển hình như hội viên: Nguyễn Văn Đảm, chi hội 4, trồng 7 ha quế, trồng cây ăn quả và ao cá, thu nhập trên 200 triệu đồng/năm; Vũ Đình Tính, chi hội 2, trồng dâu nuôi tằm, thu nhập trên 120 triệu đồng/năm; Đàm Ngọc Chiến, chi hội 3, sản xuất gạch bê tông, thu nhập 150 triệu đồng/năm… Hội đề ra mục tiêu, mỗi năm giúp 3 hộ hội viên vươn lên thoát nghèo”.

Phát huy phẩm chất, kinh nghiệm và uy tín của "Bộ đội Cụ Hồ”, CCB xã Yên Hưng còn tích cực tham gia các phong trào khác như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…
 
Nhiều hội viên đã tự nguyện hiến đất và đóng góp ngày công xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, điển hình như hội viên các chi hội: Cầu Dài, Gốc Nhội, Khe Trò… góp phần làm thay đổi diện mạo xã nông thôn mới.
 
Thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, hội viên CCB còn tham gia các tổ tuần tra an ninh, tổ hòa giải cơ sở, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy ước, hương ước, xây dựng thôn và gia đình văn hóa, giữ vững mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm. Với những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác ở cơ sở, Hội CCB xã Yên Hưng nhiều năm liên tục được Hội cấp trên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội CCB xã Yên Hưng tiếp tục tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị (khóa IX) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia, thực hiện tốt các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội,  cùng các tổ chức đoàn thể xây dựng Yên Hưng ngày một phát triển.
 
Thái Hưng

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Vừa qua, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Văn Yên đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ huyện năm 2024.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Các em ở Trung tâm luôn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất.

Con người sinh ra không ai giống ai, mỗi một số phận, hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khác nhau, thế nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đây - những mảnh đời đó đã được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục