Thành phố Yên Bái: Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/6/2018 | 1:44:37 PM

YBĐT -Ban Chỉ huy quân sự thành phố thường xuyên đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất; cải tiến, sáng chế mô hình học cụ, trang thiết bị phục vụ hiệu quả nhiệm vụ nâng cao chất lượng công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.


Thực hiện các nội dung của Phong trào "Thi đua Quyết thắng”, đặc biệt là nâng cao chất lượng, kỷ luật trong nhiệm vụ huấn luyện, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Yên Bái đã thường xuyên quan tâm, triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác huấn luyện, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cho các lực lượng.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác huấn luyện, Ban CHQS thành phố đã chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, xác định đây là khâu then chốt quyết định chất lượng và việc hoàn thành nội dung chương trình huấn luyện theo kế hoạch.
 
Trước khi bước vào giai đoạn huấn luyện, Ban CHQS thành phố đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, tiểu giáo viên, trong đó tập trung vào những nội dung mới, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ thực tế của từng địa bàn và nhiệm vụ của từng đơn vị cơ sở.
 
Theo đó, trong thời gian tập huấn, đội ngũ cán bộ, tiểu giáo viên đã được quán triệt, giáo dục những nội dung chính trị, tư tưởng và được thống nhất nội dung huấn luyện, phương pháp tổ chức huấn luyện cho từng đối tượng, thực hành viết giáo án, thông qua bài giảng và rút kinh nghiệm bổ sung, điều chỉnh phương pháp huấn luyện cho phù hợp với các đối tượng. Do vậy, 100% cán bộ, tiểu giáo viên đảm nhiệm nhiệm vụ huấn luyện đã có phương pháp huấn luyện phù hợp với từng đối tượng, vận dụng tốt các quan điểm, nguyên tắc và mối kết hợp trong huấn luyện.
 
Cùng với công tác tập huấn cán bộ, Ban CHQS thành phố đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang bị kỹ thuật cho huấn luyện như: củng cố, tu sửa hệ thống thao trường, bãi tập; bổ sung, làm mới, cải tiến mô hình học cụ, các giáo cụ trực quan, trang thiết bị kỹ thuật… bảo đảm phục vụ cho công tác huấn luyện sát với yêu cầu của các lực lượng tham gia huấn luyện cũng như đối tượng tác chiến và phương án chiến đấu.
 
Đặc biệt, nhận thức rõ mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện có vai trò rất quan trọng, có tác dụng trực tiếp nâng cao kết quả công tác huấn luyện, Ban CHQS thành phố đã thường xuyên đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, cải tiến, sáng chế mô hình học cụ, trang thiết bị phục vụ hiệu quả nhiệm vụ nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ.
 
Hưởng ứng phong trào, cán bộ, chiến sĩ cơ quan quân sự thành phố và ban CHQS các phường, xã đã tích cực nghiên cứu, cải tiến, sáng chế các mô hình học cụ phù hợp với điều kiện huấn luyện, đối tượng, địa hình và khả năng cơ động tác chiến của lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương.
 
Trước mỗi mùa huấn luyện, cùng với lễ ra quân huấn luyện, Ban CHQS thành phố Yên Bái đều tổ chức hội thi mô hình học cụ giữa ban CHQS các phường, xã nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của cán bộ, chiến sĩ LLVT, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong các đơn vị LLVT thành phố.
 
Bên cạnh đó, trong quá trình huấn luyện cho các đối tượng, Ban CHQS thành phố đã bám sát phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy; đồng thời, thường xuyên phối hợp với các lực lượng tổ chức các cuộc diễn tập chiến đấu trị an phường, xã; duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, trực phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn… Do triển khai đồng bộ và toàn diện các biện pháp công tác nên chất lượng huấn luyện SSCĐ và khả năng tác chiến của LLVT thành phố Yên Bái không ngừng được nâng cao.
 
Năm 2017, Ban CHQS thành phố đã duy trì nghiêm huấn luyện tại chức theo đúng kế hoạch cho đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp với quân số tham gia huấn luyện cao, kết quả kiểm tra các nội dung huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 82% khá, giỏi; hoàn thành 100% nội dung chương trình. Thời gian huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ với quân số tham gia huấn luyện đạt xấp xỉ 100%, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu trong đó có trên 78% khá, giỏi…
 
Thông qua công tác huấn luyện đã góp phần nâng cao khả năng cơ động SSCĐ của LLVT thành phố cũng như khả năng phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng xử lý các tình huống xảy ra trên địa bàn và thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất khi được huy động.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện SSCĐ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thời gian tới, LLVT thành phố Yên Bái tiếp tục kết hợp chặt chẽ các quan điểm, nguyên tắc, phối hợp trong nhiệm vụ huấn luyện để tổ chức huấn luyện cho các lực lượng đúng hướng, sát đối tượng tác chiến và tình hình địa bàn; xác định nhiệm vụ huấn luyện là nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng đơn vị nề nếp chính quy, vững mạnh toàn diện; xây dựng kế hoạch, hướng dẫn huấn luyện trong từng giai đoạn sát với yêu cầu nhiệm vụ, tình hình thực tế của đơn vị, địa phương.

Thiên Cầm

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục