Yên Bái: Chiến sỹ Học kỳ trong quân đội giao lưu tìm hiểu, nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/6/2018 | 8:05:17 AM

YênBái - YBĐT - Tối 13/6, tại Trường Quân sự tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức giao lưu tìm hiểu, nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế cho 76 chiến sỹ "nhí" đang tham gia Học kỳ trong quân đội đợt 2- 2018.

Các chiến sỹ nhí hào hứng tham gia giao lưu.
Các chiến sỹ nhí hào hứng tham gia giao lưu.

Tại đây, các em đã được giao lưu tìm hiểu, nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế của Việt Nam dưới hình thức thi rung chuông vàng với các câu hỏi đa dạng tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của ASEAN; về văn hóa truyền thống, bản sắc dân tộc, phong tục tập quán và đời sống cộng đồng các quốc gia khu vực Đông Nam Á. 

Các bạn trẻ cũng được tìm hiểu sâu về kiến thức nền tảng hội nhập quốc tế, hội nhập ASEAN của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích về quê hương Yên Bái nói riêng.

Cuộc thi góp phần tuyên truyền, phổ biến những thông tin về sự hình thành và phát triển cộng đồng ASEAN, trang bị kỹ năng cho đoàn viên thanh niên về hội nhập quốc tế; đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, nơi giao lưu, học hỏi của các bạn trẻ trong việc tìm hiểu văn hóa truyền thống, bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia.

Hoài Văn

Các tin khác
Hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo ở xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Ngành lao động - thương binh và xã hội đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 115 ngày 28/2/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững đạt được những kết quả khả quan.

Hội viên cựu chiến binh xã Yên Thái, tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân”.

Với 319 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Yên Thái, huyện Văn Yên luôn gương mẫu đi đầu tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, giúp nhau phát triển kinh tế… góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Cán bộ Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), ngày 1/6/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Chỉ thị số 14 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên truyền, PBGDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân. Sau 3 năm triển khai thực hiện, công tác PBGDPL đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục